Iran hoan nghênh chuyên gia quốc tế điều tra vụ tai nạn máy bay Boeing 737

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Ngoại giao Iran cho biết, Tehran đánh giá cao việc các nước có công dân thiệt mạng cử chuyên gia tham gia cuộc điều tra vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Ukraine Airlines.

Iran hoan nghênh chuyên gia quốc tế điều tra vụ tai nạn máy bay Boeing 737.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Musawi hôm 9/1 nói rằng nước này hoan nghênh việc các nước có công dân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay hôm 8/1 vừa qua tham gia cuộc điều tra vụ việc.
"Nước Cộng hòa Hồi giáo Iran hoan nghênh sự hiện diện của các chuyên gia từ những quốc gia có công dân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay thương tâm này", thông báo của Bộ Ngoại giao Iran nêu rõ.
Người phát ngôn Musawi cũng yêu cầu Thủ tướng Canada Justin Trudeau và đại diện các quốc gia khác chia sẻ thêm thông tin liên quan đến vụ tai nạn.
Reuters đưa tin trước đó rằng một quan chức Iran đã yêu cầu Boeing cử đại diện tham gia điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay.
Trước đó, ngày 8/1, chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Ukraine International Airlines (UIA) đã rơi xuống sau khi bốc cháy như một quả cầu lửa sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Tehran Imam Khomeini trong hành trình tới Kiev khiến toàn bộ 176 người trên máy bay thiệt mạng.
Theo CNN, hiện Mỹ, Canada và Anh đã đồng loạt lên tiếng nghi ngại về khả năng chiếc máy bay này có thể đã bị bắn hạ bởi tên lửa đất đối không của Iran.
Theo Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Vadim Pristayko, toàn bộ 176 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay đều thiệt mạng, trong đó có công dân các nước: Afghanistan, Đức, Iran, Canada, Ukraine, Vương quốc Anh và Thụy Điển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần