Iraq: Đánh bom tự sát ở Baghdad khiến gần 150 người thương vong

Nguyễn Phương (Theo AP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Iraq cho biết sáng 15/1, 2 kẻ đánh bom đã kích hoạt bom mang trên người tại Quảng trường Tayyaran, thủ đô Baghdad, làm ít nhất 38 người thiệt mạng và khoảng 105 người bị thương.

Hiện trường vụ đánh bom sáng 15/1 tại thủ đô Baghdad.
Theo giới chức Iraq, vụ đánh bom liên hoàn xảy ra ngày 15/1, trong đó có một vụ đánh bom liều chết và một vụ đánh bom xe, nhằm vào đám đông gần quảng trường Tayyaran ở trung tâm thủ đô Baghdad, nơi có rất nhiều công nhân xây dựng thường tập trung chờ có người thuê việc, khiến ít nhất 38 người chết và 105 người khác bị thương.
Rất đông xe cứu thương và lực lượng vũ trang đã được triển khai tại hiện trường vụ đánh bom. Trước đó Bộ Y tế Iraq thông báo có 26 người thiệt mạng trong khi Bộ Nội vụ nước này cho biết khoảng 16 người đã chết do vụ đánh bom tự sát trên. Cả hai cơ  quan đều nói rằng hàng chục người khác bị thương.
Đây là vụ đánh bom xe thứ 2 tại thủ đô Baghdad trong vòng 3 ngày qua. Số vụ đánh bom tại Baghdad đã giảm đáng kể trong một vài tháng qua kể từ khi các lực lượng an ninh Iraq giành lại hầu như toàn bộ phần lãnh thổ do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kiểm soát trước đây. 
Hai ngày trước đó, một kẻ đánh bom liều chết cũng đã cho nổ chiếc xe chứa đầy chất nổ tại đám đông khu vực quảng trường Adan nơi lối vào khu vực linh thiêng của người Hồi giáo dòng Shiite gần Kadhmiyah khiến 2 người chết và 24 người bị thương, đồng thời phá hủy 11 ô tô.
Hiện chưa có nhóm khủng bố nào tuyên bố trách nhiệm, nhưng hầu hết các cuộc tấn công như vậy ở Iraq thường do nhóm chiến binh của IS thực hiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần