Iraq - Việt Nam: Vạn sự khởi đầu nan

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 20h30 hôm nay (8/1), đội tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân tại VCK Asian Cup 2019 trước đối thủ Iraq. Người hâm mộ nước nhà đang chờ đợi vào tinh thần của "Những chiến binh Sao vàng" trên đất UAE.

Đấu pháp hợp lý
Kết thúc một năm đại thành công với chức vô địch AFF Cup 2018, không quá bất ngờ khi người hâm mộ lại đặt sự kỳ vọng vào thầy trò HLV Park Hang Seo chinh phục đấu trường số 1 châu Á - Asian Cup 2019. Chỉ có hơn một tháng để chuẩn bị giải đấu khắc nghiệt này, một số cầu thủ chấn thương, cộng với đó là các cầu thủ trụ cột phải cày ải quá nhiều trong thời gian qua khiến HLV người Hàn Quốc khá lo ngại.
Tối nay, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp đội tuyển Iraq tại VCK Asian Cup 2019. Ảnh: Ngọc Tú
Trước trận ra quân với đội tuyển Iraq tối nay, HLV Park Hang Seo không ngại thừa nhận đây là giải đấu quá tầm với bóng đá Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Thực tế, đội tuyển Việt Nam chỉ góp mặt tại Asian Cup 2007 với tư cách là nước đồng chủ nhà. Trong khi đó, các đối thủ của đội tuyển Việt Nam là đội tuyển Iraq đã có 8 lần tham dự, đặc biệt, ở 6 kì Asian Cup gần nhất, họ đều góp mặt ít nhất ở tứ kết, thậm chí đã lên ngôi vô địch vào năm 2007 và vào bán kết ở giải đấu cách đây 4 năm.
Bước vào VCK Asian Cup 2019 đội tuyển Iraq gần như đầy đủ các nhân tố sáng giá nhất. Trong đó, có 3 cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu là hậu vệ Frans Dhia Putros (Hobro), Ali Adnan (Atalanta), tiền vệ Osama Rashid (Santa Clara)…
Ngoài ra, thầy trò HLV Srecko Katanec chỉ thua 1/9 trận giao hữu gần nhất (thắng 3, hòa 5, thua 1). Khó khăn là điều được dự báo trước cho đội tuyển Việt Nam, khi đối thủ vượt trội hơn hẳn so với chúng ta. Nhìn vào lịch sử đối đầu, 2 đội đã từng gặp nhau tất cả 3 lần, trong đó đội tuyển Việt Nam chưa từng giành chiến thắng.
Tuy nhiên, kể từ khi HLV người Hàn Quốc lên nắm quyền, chúng ta đã dần vượt qua được nỗi sợ hãi trước các đối thủ Tây Á, một chiến thuật phòng ngự phản công là hợp lý cho trận đấu tối nay để bảo vệ chuỗi trận 18 trận bất bại (thắng 10, hòa 8) và mục tiêu cao hơn giành có được tối thiểu một điểm.
Chờ đợi bất ngờ
Trước trận đấu này, HLV Park Hang Seo cũng khẳng định sức mạnh của đội bóng đến từ Tây Á: “Iraq là đội bóng mạnh, được đánh giá là một trong những ứng viên hàng đầu của giải, họ sở hữu những cầu thủ có chất lượng kỹ thuật tốt, giàu kinh nghiệm. Việc phải đối đầu với họ luôn là thử thách lớn, vì thế chúng tôi chờ đợi trận đấu này, dù biết trước là khó khăn. Nhưng chúng tôi cũng chuẩn bị để có thể giành kết quả tốt nhất”.
Trong khi đó, HLV Srecko Katanec cho thấy sự tự tin của đội tuyển Iraq. Ông cũng không ngần ngại đặt mục tiêu ít nhất có mặt ở bán kết và họ mang trong mình sự khát khao ở vị trí cao nhất của châu Á sau 12 năm chờ đợi. Đánh giá về đội tuyển Việt Nam, HLV Srecko Katanec cho rằng: “Việt Nam có khả năng chơi phản công rất tốt và thường chơi với hệ thống phòng ngự 7 người. Chúng tôi phải cố gắng thi đấu thật gắn kết, chơi như một tập thể và thể hiện những phẩm chất tốt nhất ở trận này”.
Nhìn vào lực lượng lúc này của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo đang có trong tay những tuyển thủ tốt nhất, vì thế người hâm mộ vẫn đang chờ đợi vào bất ngờ từ ông thầy người Hàn, như cái cách ông đã từng làm để làm nên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam. Với phong độ tốt trong thời gian qua, Văn Lâm chắc chắn là sự lựa chọn hàng đầu nơi khung gỗ, phía trên đội trưởng Ngọc Hải, Duy Mạnh sẽ được ưu tiên, người có thể phù hợp thay thế Đình Trọng lúc này không ai khác ngoài Tiến Dũng, ngoài ra Thành Chung sẽ là một sự lựa chọn bổ sung hợp lý.
Trong khi đó, 2 cánh Văn Hậu chắc một suất cánh trái, bên phía cánh phải có thể Ngân Văn Đại sẽ được lựa chọn khi Trọng Hoàng mới bình phục chấn thương. Ở tuyến giữa, với khả năng đánh chặn và cần mẫn Hùng Dũng và Huy Hùng sẽ cùng nhau sát cánh. Trên hàng công, Quang Hải đương nhiên chắc suất, cùng với đó là Công Phượng, vị trí cao nhất liệu rằng Đức Chinh sẽ được lựa chọn, đây sẽ là ẩn số mà HLV Park Hang Seo muốn giành cho đối thủ.
Trận đấu giữa đội tuyển Iraq và đội tuyển Việt Nam sẽ được diễn ra vào lúc 20 giờ 30 tối nay (theo giờ Việt Nam) trên sân Zayed Sports City.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần