IS đang thiết lập trại đào tạo khủng bố ở châu Âu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang lên kế hoạch triển khai thêm các cuộc tấn công diện rộng nhằm vào châu Âu và có thể tuyển mộ những người di cư để thực hiện các cuộc tấn công này.

Các chuyên gia an ninh cảnh báo, IS lên kế hoạch thực hiện một vụ tấn công như ở Paris lần nữa
Các chuyên gia an ninh cảnh báo, IS lên kế hoạch thực hiện một vụ tấn công như ở Paris lần nữa.
Nhóm khủng bố đã thiết lập trại đào tạo khắp châu Âu để chuẩn bị cho những cuộc tấn công “phong cách lực lượng đặc biệt” vào Anh hoặc các quốc gia châu Âu khác.
Cơ quan cảnh sát quốc tế cho biết, ngoài cơ sở tại Syria, tổ chức khủng bố này có một trại huấn luyện quy mô nhỏ hơn ở EU và khu vực Balkan.

Các nội dung này bao gồm đào tạo kỹ năng sống sót để giúp các chiến binh thánh chiến chuẩn bị cho cuộc chiến đấu.

Cũng theo cơ quan cảnh sát, lực lượng IS tại Iraq và Levant cũng có thể tuyển mộ những người di cư đã đến châu Âu để thực hiện các cuộc tấn công khủng bố tại các quốc gia này.

Cảnh sát châu Âu từ chối thông tin về địa điểm các trại huấn luyện này được thiết lập nhưng các nguồn tin an ninh và cảnh sát cho biết, chưa có thông tin về các trại này ở Anh.

Vào cuối năm ngoái, một số ngôi làng ở Bosnia đã bị biến thành các trại huấn luyện khủng bố của IS. Thông tin này đang gia tăng khả năng sẽ có một vụ đánh bom và xả súng liên hoàn giống như ở Paris, Pháp.

Báo cáo kết luận: "Có rất nhiều lý do để nghi ngờ rằng IS sẽ thực hiện một cuộc tấn công khủng bố ở châu Âu một lần nữa, đặc biệt là ở Pháp, nhằm gây thương vong hàng loạt cho dân thường, ngoài các cuộc tấn công đơn lẻ”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần