IS nhận trách nhiệm đánh bom Ai Cập, dọa tiếp tục tấn công khủng bố

Lan Hương (Theo NYT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhận trách nhiệm thực hiện đánh bom tại Nhà thờ tại Ai Cập cuối tuần trước, đe dọa sẽ thực hiện các vụ tấn công tương tự.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom vào một Nhà thờ tại Cairo, Ai Cập cuối tuần trước khiến 25 người thiệt mạng, 49 người bị thương và đe dọa sẽ tiếp tục thực hiện các vụ tấn công tương tự.
 Vụ đánh bom của IS khiến 25 người thiệt mạng.
Trong một thông báo lan truyền trên mạng xã hội, IS xác nhận, danh tính kẻ đánh bom tự sát thực hiện vụ tấn công nhà thờ ở Cairo ngày 11/12 là Abu Abdallah al-Masri. Theo một đoạn băng ghi hình, kẻ khủng bố đã "tiến vào giữa đám đông" và kích nổ đai bom.
Cũng trong tuyên bố của mình, IS đe dọa sẽ tiếp tục tấn công vào những “kẻ vô đạo và phản bội tôn giáo ở Ai Cập cũng như những nơi khác".
Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất mà nhóm khủng bố nhắm vào thường dân Ai Cập trong năm nay và là hành động tồi tệ nhất của bạo lực sắc tộc tại nước này kể từ khi một nhóm Hồi giáo đánh bom một nhà thờ ở Alexandria hồi năm 2011
Ai Cập đã bắt 4 nghi phạm, trong đó có một phụ nữ, và đang truy lùng những kẻ có liên quan còn lại.
IS hiện vẫn đang chiến đấu với lực lượng quân đội Ai Cập ở bán đảo Sinai trong nhiều năm qua. Các vụ tấn công lần này cho thấy, nhóm Hồi giáo cực đoan đang âm mưu tăng cường hoạt động khủng bố tại các thành phố lớn của Ai Cập.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần