IS nhận trách nhiệm gây ra 2 vụ tấn công tại Jakarta

Nguyễn Minh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận thực hiện hai vụ đánh bom liên tiếp ngày 24/5 tại trạm xe buýt nhanh Transjakarta ỏ thủ đô Jakarta, khiến ít nhất 3 cảnh sát thiệt mạng và 12 người bị thương.

Trang tin Amaq của IS cho biết đối tượng thực hiện vụ tấn công vào các cảnh sát Indonesia tại Jakarta là một tay súng của IS.
Hai vụ đánh bom liều chết đã xảy ra liên tiếp vào tối 24/5 tại trạm xe buýt nhanh Transjakarta ở khu vực Kampung Melayu, phía Đông thủ đô Jakarta, làm ít nhất 3 cảnh sát thiệt mạng và 12 người bị thương.
 Cảnh sát Indonesia ngày 25/5 đã công bố danh tính hai nghi can trong vụ đánh bom liều chết tại thủ đô Jakarta. Ảnh: Reuters 
Trước đó, cảnh sát Indonesia cũng cho rằng IS có liên quan đến 2 vụ đánh bom trên.
Ngày 25/5, cảnh sát Indonesia đã công bố danh tính hai nghi can trong vụ đánh bom liều chết này là Ichwan Nurul Salam và Ahmad Sukri, đều 31 tuổi. Salam sống và làm việc tại thủ phủ Bandung của tỉnh Tây Java. Sukri là một thợ may ở thị trấn Garut cũng thuộc tỉnh Tây Java. Hiện cảnh sát đang tiến hành kiểm tra ADN xác nhận danh tính 2 đối tượng này.
Theo giới chức Indonesia, đây là vụ đánh bom đẫm máu nhất kể từ sau vụ đánh bom liều chết xảy ra hồi tháng 1/2016 tại thủ đô Jakarta khiến 7 người thiệt mạng, trong đó 5 đối tượng là thủ phạm đánh bom.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần