IS tuyên bố đánh bom tại 2 nhà thờ ở Ai Cập

Phương Dung (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/4, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận tiến hành vụ đánh bom 2 nhà thờ Cơ đốc giáp tại Ai Cập khiến hàng chục người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Đây là những vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào cộng đồng Cơ đốc giáo chiếm thiểu số tại nước này trong thời gian gần đây.
Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Dailymail.
Trong một thông cáo được công khai trên các tài khoản truyền thông xã hội, hãng thông tấn Amaq tự xưng của IS đã xác nhận thông tin này.
Bộ Y tế Ai Cập cho biết, một vụ đánh bom tại nhà thờ Thánh Mark ở thành phố duyên hải Alexandria của nước này đã làm 11 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương.
Vụ đánh bom này xảy ra chỉ vài giờ sau một vụ đánh bom bên trong một nhà thờ Cơ Đốc giáo khác ở thành phố Tanta, phía Bắc thủ đô Cairo, khiến ít nhất 26 người thiệt mạng và 71 người khác bị thương.
Một chiến binh Hồi giáo được xác định có tên Abu Al-Baraa Al-Masri đã thực hiện vụ đánh bom tại nhà thờ Thánh Mark ở thành phố duyên hải Alexandria,
Trong khi đó, vụ đánh bom liều chết bên trong một nhà thờ Cơ đốc giáo ở thành phố Tanta, phía Bắc thủ đô Cairo bị tấn công bởi một thánh chiến Hồi giáo có tên Abu Ishaaq Al-Masri.