Israel muốn giúp Hà Nội nâng cao hiệu quả tuyến phố đi bộ

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 15/12, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã có buổi tiếp và làm việc với bà Meira Eilon Shahar - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Isarel tại Việt Nam và ông Yossi Offer - chuyên gia đô thị hàng đầu của Israel.

Tại buổi tiếp, hai bên bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ truyền thống tốt đẹp Việt Nam - Israel đang ngày càng được củng cố và phát triển. 
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu tiếp và làm việc với bà Meira Eilon Shahar - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Isarel tại Việt Nam
Đánh giá cao các thế mạnh của Isarel trong các lĩnh vực nông nghiệp sạch và phát triển đô thị, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sửu mong muốn Đại sứ Eilon Shahar là cầu nối để các địa phương, doanh nghiệp của Isarel hỗ trợ TP Hà Nội phát triển nông nghiệp sạch. Cụ thể là phương pháp trồng thủy canh các loại cây rau quả. Hà Nội sẵn sàng tạo cơ chế chính sách thuận lợi cho lĩnh vực hợp tác này. Phó Chủ tịch TP giao Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn giới thiệu địa điểm, doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân... với các chuyên gia Israel để hợp tác đầu tư trong lĩnh vực này.
Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo TP Hà Nội, Đại sứ Eilon Shahar bày tỏ mong muốn tiếp tục được hợp tác với Việt Nam nói chung và TP Hà Nội nói riêng trên nhiều lĩnh vực, trong đó đặc biệt là về nông nghiệp và đô thị.

Bày tỏ ấn tượng về vẻ đẹp và sự phát triển của Hà Nội, chuyên gia đô thị Yossi Offer mong muốn được khảo sát, đóng góp ý kiến về tuyến phố đi bộ từ kinh nghiệm thành công của mô hình này tại Isarel, góp phần phát huy tiềm năng du lịch của Thủ đô.

Về vấn đề này, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sửu cho biết, dự án tuyến phố đi bộ xung quanh Hồ Gươm của Hà Nội đã triển khai được 4 tháng. Mỗi ngày thu từ 1,5 - 2 vạn khách tham quan, vui chơi. Ý tưởng này sẽ được Hà Nội tiếp tục thực hiện đến hết tháng 6/2017. Do đó, Hà Nội rất mong muốn các chuyên gia đô thị của Israel có những góp ý để Hà Nội tổ chức tuyến phố đi bộ được hiệu quả hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần