Ít nhất 200 người chết do sập đường hầm bãi thử hạt nhân của Triều Tiên

Nguyễn Phương (Theo Yonhap, SCMP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 31/10, cơ quan truyền thông Nhật Bản cho biết một đường hầm đang xây dựng ở bãi thử hạt nhân của Triều Tiên đã bị sập và có thế khiến khoảng 200 công nhân bị thiệt mạng.

Khoảng 100 công nhân đã mắc kẹt khi một đường hầm đang xây dựng tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên bất ngờ đổ sụp.
Nguồn TV Asahi của Nhật Bản cho biết, khoảng 100 người khách được cho là có thể đã bị thiệt mạng khi cố gắng cứu những người bị mắc kẹt trong vụ sập đầu tiên khi sự cố tương tự xảy ra.
Chi tiết của sự việc chưa được tiết lộ.  
 Bãi thử hạt nhân Punggye-ri. Ảnh: The Sun
Các chuyên gia từng cảnh báo, bãi thử hạt nhân của Triều Tiên đã trở nên không ổn định qua 6 vụ thử hạt nhân trong đó có vụ thử mới nhất vào tháng trước. Việc đổ sập có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Giám đốc Cơ quan khí tượng Thủy văn Hàn Quốc Nam Jae-cheol ngày 30/10 cho biết trong một cuộc họp của nghị viện, vụ thử hạt nhân thứ 6 của Bình Nhưỡng có thể khiến khu vực đồi núi quanh bãi thử sạt lở nặng nề và rò rỉ chất phóng xạ.
Trước đó, các nhà địa chất Trung Quốc cũng đưa ra lời cảnh báo Triều Tiên về khả năng xảy ra sập khu thử nghiệm hạt nhân dưới mặt đất của Bình Nhưỡng ở ngay khu vực cửa ngõ giáp Trung Quốc, trang Bưu điện Hoa Nam (SCMP) đưa tin ngày 27/10.
SCMP dẫn lời các nhà nghiên cứu đến từ Viện Địa chất và Địa vật lý thuộc Học viện Khoa học Trung Quốc cho biết, họ đã thông báo cho một đoàn đại biểu Triều Tiên tại Bắc Kinh do ông Lee Doh-sik, Giám đốc Viện Nghiên cứu Địa chất tại Học viện Khoa học Quốc gia dẫn đầu, về mối đe doạ khu thử hạt nhân Punggye-ri, cách biên giới Trung Quốc khoảng 80km có thể bị sập.
Bãi thử Punggye-ri là địa điểm thử hạt nhân duy nhất của Triều Tiên được biết tới cho đến thời điểm hiện tại.
Địa điểm thử nghiệm nằm trong lòng đất, dưới chân núi Mantap.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần