Ít nhất 22 người thiệt mạng trong thảm họa tàu trật bánh ở Đài Loan

Hương Thảo (PressTV)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ việc xảy ra cuối tuần qua được đánh giá là tai nạn đường sắt tồi tệ nhất ở Đài Loan trong gần 30 năm qua.

Chính quyền đường sắt Đài Loan xác nhận 22 người đã thiệt mạng và 171 người khác đã bị thương, 10 người đang nguy kịch sau khi một tàu tốc hành chở 366 người trật bánh và lật nghiêng ở Yilan hôm 21/10.
Hình ảnh từ các trang web cho thấy tàu Puyuma Express trật hoàn toàn khỏi đường ray, nằm ngổn ngang nơi hiện trường. Nguồn: CNN

Theo chính quyền đường sắt nước này, toàn bộ 8 toa xe lửa đều bị trật bánh và 5 trong số đó bị lật sang một bên. "Thương vong tồi tệ nhất chủ yếu nằm ở 4 toa xe bị lật 90 độ", người đứng đầu Cục Quản lý Đường sắt Đài Loan Jason Lu nói với các phóng viên, "nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn đang chờ điều tra."
Một phóng viên AFP tại hiện trường cho biết nhiều thi thể đang được đưa ra khỏi các toa xe bị lật.
Bức ảnh được cung cấp bởi Cục quản lý đường sắt Đài Loan vào ngày 21/10, cho thấy cảnh sau khi tàu Puyuma Express trật bánh gần ga Xinma ở quận Đông Bắc của Đài Loan. Nguồn: AFP 
Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn đã mô tả vụ tai nạn như là một "thảm kịch lớn" và gửi lời sẻ chia đến gia đình các nạn nhân xấu số. Bộ Quốc phòng nước này cũng đã cử 120 binh sĩ đến hiện trường để hỗ trợ công tác cứu nạn. 
Sự cố này được đánh giá là tai nạn đường sắt tồi tệ nhất của Đài Loan kể từ năm 1991, khi 30 hành khách bỏ mạng và 112 người khác bị thương sau một vụ va chạm giữa 2 đoàn tàu ở Miaoli.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần