Ít nhất 35 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại đám tang tướng Iran Soleimani

Nguyễn Phương (Theo AP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ giẫm đạp diễn ra trong buổi đưa tiễn tướng Iran Qassem Soleimani về nơi an nghỉ ở Kerman khiến 35 người chết, 48 người khác bị thương.

Sự cố giẫm đạp xảy ra khi hàng triệu người Iran tham gia tang lễ tướng Soleimani ở quê nhà của ông ở Kerman ngày 7/1 khiến nhiều người chết và bị thương.
 Tang lễ tướng Soleimani được tiến hành tại thủ đô Tehran hôm 6/1.
Các quan chức khẩn cấp ở Kerman, quê nhà của thiếu tướng Qassem Soleimani, tư lệnh quân đoàn Quds của lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, cho biết nhiều người đã thiệt mạng khi giẫm đạp xảy ra trong đám đông dự lễ tang của ông ngày 7/1.
Đài truyền hình Iran dẫn lời người đứng đầu cơ quan y tế khẩn cấp của Iran Pirhossein Koulivand cho biết ít nhất 35 người chết. "Thật không may, tình trạng đông đúc quá mức đã khiến 35 công dân của chúng ta thiệt mạng trong lễ tang và 190 người bị thương", ông Koulivand cho hay.
Giẫm đạp xảy ra khi hàng triệu người mặc đồ đen phủ kín khắp các đường phố ở Kerman, phía đông nam Iran, để dự lễ an táng tướng Soleimani. Ông Soleimani,  thiệt mạng hôm 3/1 do trúng đòn không kích từ máy bay không người lái Mỹ tại sân bay Baghdad, Iraq và linh cữu được đưa đến quảng trường trung tâm ở Kerman ngày 6/1.
Trước đó, tang lễ tướng Soleimani cũng diễn ra tại thủ đô Tehran dưới sự chủ trì của lãnh tụ tối cao Ayatollah Ali Khamenei. Dù chưa có ước tính chính xác, các cảnh quay trên không cho thấy ít nhất 1 triệu người tham gia tang lễ Soleimani ở Tehran hôm qua. Đám đông lớn đến mức họ có thể được nhìn thấy trên ảnh vệ tinh của Iran.
Đây là lần đầu tiên Iran vinh danh một cá nhân bằng nghi lễ ở nhiều TP như vậy. Ngay cả nhà lập quốc Khomeini cũng không được thực hiện nghi lễ ở quy mô đó khi ông qua đời năm 1989. Thi thể ông Soleimani còn được đặt trong đền thờ Musalla danh tiếng của Tehran, giống như nhà lãnh đạo cách mạng qua đời trước ông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần