Ít nhất 50 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc tại Nepal

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Máy bay chở khách số hiệu S2-AGU của Hãng hàng không Bangladesh chở 71 người gặp nạn gần sân bay quốc tế Tribhuvan ở thủ đô Kathmandu, Nepal chiều 12/3, khiến ít nhất 50 người đã thiệt mạng.

Trong số đó có 33 người Nepal, 32 người Bangladesh, 1 người Trung Quốc và 1 người đến từ Maldives.
Ít nhất 50 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc tại Nepal.
Chiếc máy bay gặp nạn chở 67 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn thuộc sở hữu của hãng hàng không tư nhân Bangladesh US-Bangla, cất cánh từ Dhaka, thủ đô Bangladesh và hạ cánh đến thủ đô Kathmandu của Nepal.
Anh Basanta Bohora, một hành khách người Nepal, may mắn sống sót sau vụ tai nạn cho biết khi chuẩn bị hạ cánh, chiếc máy bay rung lắc dữ dội, sau đó có một tiếng nổ lớn. "Tôi ngồi gần cửa sổ nên may mắn thoát ra. Tôi bị thương ở đầu và chân", anh Bohora nói.
Phát ngôn viên quân đội Nepal Gokul Bhandari cho biết, đến nay lực lượng chức năng đã tìm thấy và đưa được 50 thi thể ra khỏi xác của chiếc máy bay gặp nạn sau khi dập được đám cháy. Hiện vẫn còn 9 người bị mất tích trong khi một số người đã được cứu hộ khỏi máy bay an toàn.
Raj Kumar Chettri - Giám đốc sân bay quốc tế Tribhuvan cho biết, khi máy bay Bombardier Q400 được thông báo cho phép hạ cánh, phi công cho biết muốn đi vào từ hướng phía Bắc. Máy bay sau đó đã bay 2 vòng theo hướng Đông Bắc. Khi bộ phận kiểm soát không lưu hỏi mọi thứ ổn không, phi công trả lời "tốt”, nhưng khi tháp kiểm soát không lưu thông báo với phi công hướng đó không chính xác thì không nhận được trả lời. Chiếc máy bay sau đó đã đi chệch đường băng và lao vào một sân bóng gần sân bay.
Các nhân chứng cho biết máy bay nghiêng ngả trên không trung và dường như không thăng bằng khi tiếp đất. Đuôi va xuống đất và lửa bùng lên ở phía sau máy bay. Nhiều cột khói bốc lên trên đường bang.
Hiện sân bay Tribhuvan đã phải tạm thời đóng cửa. Mọi chuyến bay hoặc bị hoãn hủy, hoặc phải chuyển hướng. Trong tài khoản mạng xã hội Twitter, tổ chức dịch vụ thông tin chuyến bay Flightradar24 (có trụ sở tại Thụy Điển) cho biết chiếc máy bay gặp nạn nói trên là một chiếc Bombardier Dash Q-400, được đưa vào sử dụng 17 năm.
US-Bangla là một hãng hàng không tư nhân, bắt đầu hoạt động từ tháng 7/2014 với khẩu hiệu "Bay nhanh bay an toàn". Hãng đã thực hiện chuyến bay quốc tế đầu tiên vào tháng 5/2016, tới thủ đô Kathmandu của Nepal. Kể từ đó, hãng đã mở rộng các đường bay tới Nam Á, Trung Đông và Đông Nam Á.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần