Italia ấn định thời gian tổ chức tổng tuyển cử năm 2018

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/12, Chính phủ Italia đã quyết định cuộc tổng tuyển cử sắp tới ở nước này sẽ được tổ chức vào ngày 4/3/2018.

Thủ tướng Italia Paolo Gentiloni. Ảnh: Reuters
Tổng thống Italia Sergio Mattarella ngày 28/12 đã ký sắc lệnh giải tán Quôc hội của nước này để chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử sắp tới. Ngay sau đó, Thủ tướng Paolo Gentiloni đã tổ chức họp chính phủ để quyết định thời điểm cụ thể cho cuộc tổng tuyển cử.
Theo đó, Chính phủ Italia đã ấn định thời gian cuộc tổng tuyển cử sắp tới sẽ diễn ra vào ngày 4/3/2018.
Trước đó cùng ngày, Thủ tướng Gentiloni khẳng định sẽ vẫn tiếp tục tại nhiệm với tư cách là Thủ tướng tạm quyền để điều hành chính phủ nhằm đảm bảo sự ổn định của đất nước cho đến khi một chính phủ mới được thành lập sau cuộc tổng tuyển cử.
Ông Gentiloni cũng kêu gọi các chính đảng không nên gieo rắc những quan ngại trong chiến dịch vận động tranh cử sắp tới.
Thủ tướng Gentiloni nhấn mạnh rằng Italia không nên lo lắng về sự mất ổn định, một vấn đề hiện đang phổ biến ở nhiều nước châu Âu.
"Chúng tôi không lo ngại về nguy cơ mất ổn định vì chúng tôi đã "miễn dịch" với vấn đề này", ông Gentiloni nói thêm khi đề cập đến việc thay đổi chính phủ thường xuyên của Italia.
Theo cuộc thăm dò dư luận mới nhất, đảng Phong trào 5 Sao hiện đang giành tỷ lệ ủng hộ cao nhất so với các đảng khác với 28%. Tiếp đó là đảng Dân chủ trung tả cầm quyền của Thủ tướng Gentiloni 23%.
Trong khi tỷ đó, lệ ủng hộ đối với đảng trung hữu của cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi đang đứng ở mức 16,2% và đảng cực hữu Liên đoàn phương Bắc 12,1%.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần