Italia đề xuất hỗ trợ Hà Nội xây dựng tuyến đường sắt số 3

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 15/01, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp ông Antonio Alessandro, tân Đại sứ Italia tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ông Antonio Alessandro, Đại sứ Italia tại Việt Nam cảm ơn chính quyền TP  đã luôn hỗ trợ, ủng hộ các hoạt động của ĐSQ Italia trên địa bàn Thủ đô.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp ông Antonio Alessandro, tân Đại sứ Italia tại Việt Nam.

Đề xuất về các hợp tác sắp tới, Đại sứ Italia tại Việt Nam cho biết, ngày 22/3 tới là ngày thiết kế Italia trên thế giới với chủ đề năm nay hướng tới đô thị thông minh (Smart City). Do đó, Italia mong muốn TP HN tổ chức sự kiện trong khuôn khổ ngày lễ này, cũng như các hoạt động hướng tới bảo tồn di sản văn hóa của Thủ đô.  Bên cạnh đó, Đại sứ cho biết, Italia sẵn sàng hợp tác với Hà Nội trong việc xây dựng Metro Tuyến số 3, mong muốn dự án sớm được khởi công và khánh thành để phục vụ người dân Thủ đô.

Thông tin về Hội nghị xúc tiến đầu tư diễn ra vào tháng 6/2019 tới tại Hà Nội, với sự đồng chủ trì của cựu Thủ tướng Italia và khoảng 300 DN nước này, Đại sứ cho biết, sự kiện sẽ không chỉ là dịp để DN hai bên trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác mà còn là cầu nối cho nhân dân hai nước trao đổi, giao lưu văn hóa. Tập đoàn Ferrari của Italia dự kiến sẽ tham dự và trưng bài sản phẩm tại sự kiện, ông Alessandro thông tin thêm.

Về phần mình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung gửi lời cảm ơn đến những thông tin mà ngài đại sứ chia sẻ, đồng thời chúc mừng ngài Antonio Alessandro trên cương vị mới, mong muốn Đại sứ sẽ tiếp tục hỗ trợ HN và thúc đẩy quan hệ giữa Hà Nội với các địa phương Italia lên tầm cao mới. Về phía Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ với Italia để tăng cường hợp tác với các địa phương Italia, thông qua sự kiện giao lưu văn hóa, theo người đứng đầu UBND TP Hà Nội.

Nhất trí với những đề xuất từ ngài Đại sứ, Chủ tịch UBND TP khẳng định sẽ ủng hộ và hỗ trợ các sự kiện sắp tới. Một lần nữa, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh mong muốn ngài đại sứ sẽ là “cầu nối” cho nhà đầu tư Italia vào Việt Nam và Thủ đô Hà Nội, đặc biệt tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực văn hóa và du lịch cũng như kết nối để TP học tập các kinh nghiệm xây dựng đô thị thông minh của Italia.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần