Italia giải cứu 941 người nhập cư bất hợp pháp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng cảnh sát bảo vệ bờ biển Italia hôm thứ Tư cho biết trong vòng 24 giờ đã giải cứu được được 941 người nhập cư bất hợp pháp đang lênh đênh trên biển.

Tuy nhiên, ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong vụ lật tàu vượt biên trái phép ở vùng biển cách Libya khoảng 50 dặm về phía bắc. Khi lực lượng chức năng Italia tiếp cận hiện trường, tàu chở khoảng 130 người. Toàn bộ số người may mắn sống sót đã được giải cứu.
Một con tàu chở hàng trăm người nhập cư bất hợp pháp.
Một con tàu chở hàng trăm người nhập cư bất hợp pháp.
Trước đó, trong hôm thứ Ba, một tàu bảo vệ bờ biển khác đã giải cứu 318 người. Tính chung 7 cuộc giải cứu được thực hiện trong vòng 24, lực lượng chức năng Italia đã giải cứu tổng cộng 941 người di cư, trong đó có 30 trẻ em và 50 phụ nữ.
Người nhập cư đang chờ lực lượng cứu hộ giải cứu
Người nhập cư đang chờ lực lượng cứu hộ giải cứu
Tháng trước, hơn 300 người đã thiệt mạng vì cố vượt biển từ châu Âu để nhập cảnh trái phép vào Italia. Hầu hết các tàu vượt biên trái phép đều xuất phát từ Libya – nơi những người nuôi mộng nhập cư vào châu Âu phải trả tới 2.000 USD để được lên tàu.
Năm ngoái, Italia đã phải kết thúc chương trình tìm kiếm và cứu nạn người nhập cư trái phép mang tên Mare Nostrum do gánh nặng chi phí cũng như sự chỉ trích từ một số người cho rằng, nỗ lực đã góp phần khuyến khích người nhập cư. Tuy nhiên, sau khi hơn 360 người di cư bị chết đuối khi tàu bị đắm gần bờ biển Italia hồi tháng 10/2013 chương trình tìm kiếm và cứu nạn người nhập cư đã được tái khởi động với một quy mô và vùng tìm kiếm hạn chế hơn so với Mare Nostrum.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần