Jamie Vardy tỏa sáng giúp cựu vương Premier League tiếp tục bay cao

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thiếu vắng "nhạc trưởng' James Maddison vì chấn thương có vẻ không làm ảnh hưởng gì đến Leicester City khi tiếp đón Newcastle United trên sân nhà King Power.

 "Bầy cáo" quyết thắng để chiếm vị trí thứ 3 trên BXH giải Ngoại hạng Anh năm nay của West Ham, còn "Chim chích chòe" muốn có 3 điểm nhằm thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ".
Ngay phút thứ 2, từ đường căng ngang của Harvey Barnes, Ayoze Perez suýt chút nữa ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Newcastle. Tuy nhiên, đến phút thứ 16, Leicester City vẫn là đội bóng vượt lên dẫn trước. Sau đường phối hợp một - hai ấn tượng với Perez, hậu vệ phải Ricardo Pereira băng lên sút chân trái hiểm hóc mang về niềm vui cho số đông CĐV đội chủ nhà.
Những phút sau đó, Jamie Vardy và các đồng đội vẫn làm chủ cuộc chơi ở King Power. Cuối hiệp 1, khó khăn chồng chất với Newcastle khi Isaac Hayden phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì pha vào bóng ác ý với Dennis Praet.
Chơi hơn người khi đã dẫn bàn, Leicester tha hồ "làm mưa làm gió" trong hiệp 2. Đội bóng của HLV Brendan Rodgers nhân đôi cách biệt tỷ số ở phút 54 sau cú sút góc hẹp bất ngờ của Jamie Vardy. Chỉ 3 phút sau, cựu vương giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2015/16 có bàn thắng 3 sau pha "đốt lưới nhà" của Paul Dummett trong nỗ lực ngăn cản Praet căng ngang từ cánh phải.
Newcastle của HLV Steve Bruce tiếp tục "chịu trận" đầy khốn khổ. Họ để Jamie Vardy hoàn tất cú đúp cho riêng mình ở phút 64 với một pha đánh đầu sở trường trước khi thua bàn thứ 5 khi để Wilfred Ndidi tự do xoay người dứt điểm thành công vào phút chính thức cuối cùng.
Đại thắng 5-0 trên sân nhà King Power, Leicester City có 14 điểm sau 7 vòng đấu của giải Ngoại hạng Anh màu này để chính thức soán vị trí thứ 3 của West Ham (vừa hòa Bournemouth 2-2) khi hơn "Búa tạ" 2 điểm. Còn Newcastle vẫn dậm chân ở vị trí áp chót khi chỉ có 5 điểm, xếp trên mỗi đội bét bảng Watford.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần