John Isner ngược dòng lên ngôi tại Miami Open 2018

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - John Isner đoạt danh hiệu Masters đầu tiên trong sự nghiệp ở tuổi 32. Một món quà tuyệt vời chỉ gần 1 tháng trước ngày sinh nhật tuổi 33, John Isner sẽ lọt vào top 10 thế giới sau giải đấu này.

Kịch bản trận chung kết trong mơ đã không thành sự thật khi Del Potro bị loại tại bán kết. Thế nhưng John Isner đã chứng minh anh xứng đáng hơn nhà vô địch Indian Wells với chiến thắng quá thuyết phục 6-1, 7-6(2) để trở thành đối thủ của Alexander Zverev. Sau trận ra quân phải mất đến 3 set để giải quyết Jiri Vesely, liên tiếp những trận sau đó John Isner luôn biết cách bắn hạ đối thủ nhanh gọn và không thua thêm 1 set đấu nào. Đây là thành tích đầy bất ngờ của tay vợt 32 tuổi nước chủ nhà khi biết rằng chướng ngại vật anh phải đối đầu gồm toàn “hàng khủng” như Marin Cilic, Hyeon Chung và Del Potro.
 Nguồn ảnh Internet
Việc liên tiếp có được những thắng lợi thuyết phục trở thành động lực rất lớn cho John Isner phục thù đàn em kém 12 tuổi. Trong quá khứ, Isner chưa từng một lần được nếm trải cảm giác chiến thắng trước Zverev. Cụ thể, hai tay vợt đã có 3 lần chạm trán nhưng Zverev toàn thắng. Lần đầu tiên năm 2016 tại Thượng Hải Masters, khi đó Isner thua đậm 4-6, 2-6 ngay vòng đầu tiên. Tại Miami Open năm ngoái, tay vợt chủ nhà tiếp tục ôm hận ở vòng 2 sau 3 loạt tie-break siêu căng thẳng. Đến Rome Masters 2017, Zverev có trận thắng thứ 3 trước đàn em khi đụng độ nhau tại bán kết.
  John Isner chấm dứt mạch 15 chiến thắng liên tiếp của Juan Martin del Potro để đặt vé vào chung kết Miami Open. Đây là cơ hội để anh đoạt danh hiệu Masters đầu tiên trong sự nghiệp sau 3 lần thất bại trong quá khứ trước những Federer, Nadal và Murray.
 Những cú giao tốc độ cao của Isner là một vũ khí lợi hại và chỉ sau có 3 ván đầu tay vợt người Mỹ đã ghi tới 7 cú ace. Isner khởi đầu khá tốt trong set 1 và đã có 3 cơ hội break, nhưng Alexander Zverev cứu cả ba lần trong ván 2. Cuộc đấu diễn ra rất cân bằng khi Zverev cũng có một cơ hội break bị từ chối trước khi ngăn Isner 2 lần bẻ game thành công ở ván 6. Trong loạt tie-break, Isner vượt lên 4-3 nhưng Zverev ghi liền 4 điểm để đoạt set 1.
Hai tay vợt khá vững vàng trong các ván giao bóng của mình ở set 2, nhưng ở ván 9 Zverev mắc sai lầm khi bỏ lỡ một game point khi đang dẫn 40-30 vì lỗi kép trước khi đánh ngoài. Isner không bỏ lỡ cơ hội và sau khi Zverev khiếu nại tình huống, cú winner của Isner được xác định trên dây và mang lại break point. Zverev vẫn có tới 2 cơ hội đòi lại break ở ván tiếp theo nhưng đều bất thành, tay vợt người Đức chỉ có thể cứu 1 set point trước khi thất thủ 4-6 trong set 2.
Lấy lại sự tự tin khi cơ hội ngược dòng sáng lên, Isner trong set 3 đã có tới 5 cơ hội bẻ game và dù bỏ lỡ cả 5, Zverev bắt đầu đánh hỏng rất nhiều cú thuận tay. Ván 9 của set đấu này lại là thời điểm tạo ra bước ngoặt, Zverev mắc lỗi kép và đánh hỏng 2 lần khiến anh tức giận đập vợt khi để break vào tay Isner. Trước sự ủng hộ của khán giả, Isner kết thúc trận đấu với một game trắng, một cú ace vào góc chữ T định đoạt set 3 với tỷ số 6-4.
Đánh bại Alexander Zverev sau 2 giờ 32 phút, John Isner đoạt danh hiệu Masters đầu tiên trong sự nghiệp ở tuổi 32. Một món quà tuyệt vời chỉ gần 1 tháng trước ngày sinh nhật tuổi 33, John Isner sẽ lọt vào top 10 thế giới sau giải đấu này.