JP Morgan Chase dự báo đỉnh dịch COVID-19 tại Hàn Quốc

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến trưa nay (26/2), Hàn Quốc có 1.146 trường hợp xác định dương tính với virus SARS-CoV-2, với 12 ca tử vong, trong khi JP Morgan Chase tin rằng đây chưa phải đỉnh điểm dịch bệnh tại quốc gia này.

 
Trong số 169 trường hợp nhiễm mới tại Hàn Quốc sau ngày 25/2, 134 người đến từ TP Daegu - tâm điểm dịch bệnh tại miền Nam nước này.
Một lính Mỹ, 23 tuổi, đóng quân tại doanh trại cách Daegu khoảng 20km, cũng nằm trong số các ca dương tính mới tại Hàn Quốc, trở thành thành viên dịch vụ Hoa Kỳ đầu tiên nhiễm COVID-19.
Hãng JP Morgan Chase dự đoán, dịch bệnh ở Hàn Quốc có thể đạt đến đỉnh điểm vào ngày 20/3, và ước tính có thể có tới 10.000 trường hợp được xác nhận. Nhận định này được dựa trên mô hình bảo hiểm, đã tính đến tốc độ của các bệnh nhiễm trùng thứ cấp ở Trung Quốc và ước tính 3% dân số của Daegu đã tiếp xúc với virus.
Khoảng 80% bệnh nhân COVID-19 của Hàn Quốc được xác định có liên quan đến nhà thờ Shincheonji tại Daegu và một bệnh viện ở quận Cheongdo gần đó - nơi nhiều tín đồ đã đến thăm khám.
Đêm 25/2, nhà thờ Shincheonji được cho đã đồng ý cung cấp cho chính phủ chi tiết liên lạc của 212.000 tín đồ đã tham gia hoạt động. Chính quyền địa phương hôm nay báo cáo sẽ tiến hành kiểm tra ngay tại nhà đối với mọi tín đồ về các triệu chứng liên quan đến hô hấp hoặc sốt.