Kẻ đánh bom tại Thổ Nhĩ Kỳ là chiến binh IS

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ vừa thông tin, kẻ thực hiện vụ đánh bom tự sát hôm qua khiến 10 người thiệt mạng có liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Các nạn nhân được đưa vào cơ sở y tế.
Các nạn nhân được đưa vào cơ sở y tế.
Thủ tướng Ahmet Davutoglu hôm 13/1 xác nhận, thủ phạm của vụ tấn công là một người nước ngoài và là thành viên của IS. Ông Davutoglu cũng khẳng định, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không lùi bước trong cuộc đấu tranh chống lại IS.
Trước đó, các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ đã cho biết, kẻ đánh bom sinh năm 1988 tại Syria.

Trong số 10 nạn nhân của vụ đánh bom, 8 người được báo cáo là người Đức. Ngay sau đó, Berlin đã gửi một cảnh báo du lịch khẩn cấp cho công dân nước này, yêu cầu tránh tập trung ở các địa danh tại Istanbul và Thổ Nhĩ Kỳ. Bộ Ngoại giao Peru cho biết, một người đàn ông nước này đã thiệt mạng và một phụ nữ khác bị thương.

Vụ nổ hôm thứ Ba nhắm vào mục tiêu tại quảng trường ở quận Sultanahmet, một khu vực tập trung nhiều khách du lịch và cách không xa một Nhà thờ Hồi giáo. Đây là vụ tấn công mới nhất trong một loạt các vụ đánh bom đã làm rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ trong những tháng gần đây. Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã ở trong tình trạng báo động cao sau khi hàng loạt vụ tấn công, nghi ngờ do IS thực hiện, trong đó có đánh bom tự sát kép ở Ankara hồi tháng 10 năm ngoái làm 103 người thiệt mạng.