Kẻ đột nhập lên máy bay ở Vinh chỉ mất 11 giây

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Tổ An ninh kiểm soát Cảng hàng không Vinh thì thời gian đối tượng đột nhập vào sân đỗ tàu bay và chạy lên cầu thang chỉ diễn ra trong khoảng 11 giây.

Liên quan đến vụ việc một thanh niên đột nhập qua hàng rào an ninh vào tận cầu thang lên tàu bay vừa xảy ra tại sân bay Vinh (tỉnh Nghệ An), lãnh đạo Tổ An ninh kiểm soát Cảng hàng không Vinh cho biết, thời gian đối tượng đột nhập chỉ diễn ra trong khoảng 11 giây.
Một góc của sân bay Vinh (Ảnh: Văn Thanh)
Theo đó, thời điểm nam thanh niên đột nhập vào khu vực đậu máy bay khoảng hơn 12h ngày 3/3. Đây là lúc máy bay của hãng Vietnam Airlines đang hoàn tất thủ tục đón khách tại sân bay để chuẩn bị cất cánh vào TP Hồ Chí Minh. Theo lãnh đạo Tổ An ninh kiểm soát Cảng hàng không Vinh thì vào thời điểm trên, toàn bộ hành khách đều đã có mặt trên tàu bay và cửa phía sau của tàu bay đã đóng lại.
Do vẫn đang chờ bàn giao tài liệu hoàn tất quy trình an ninh sân bay nên cánh cửa phía trước tàu bay vẫn mở và đang trong tình trạng chuẩn bị đóng lại. Địa điểm đột nhập của nam thanh niên là khu vực tường rào trước cổng đón khách VIP, ngay sát nhà trông giữ xe của hành khách, cách điểm đỗ của tàu bay chỉ khoảng 80m. Bức tường rào này cao 2,45m.
Đối tượng đột nhập lợi dụng lúc các nhân viên quay lưng lại phía hàng rào và cầu thang lên máy bay nên liền trèo qua tường rồi chạy thẳng tới chân máy bay, định leo cầu thang vào bên trong tàu bay. Thời gian từ lúc đối tượng trèo qua hàng rào đến khi chạy vào đến cầu thang lên máy bay chỉ khoảng 11 giây.
Trước đó, như báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, vào ngày 3/3, trong lúc đang thực hiện việc đón hành khách lên máy bay của hãng Vietnam Airlines đi tuyến Vinh - TP Hồ Chí Minh, tiếp viên hàng không đã phát một nam thanh niên lên tàu bay nhưng không có thẻ lên máy bay. Ngay sau đó, các nhân viên an ninh đã ngăn chặn và đưa đối tượng này ra khỏi khu vực đỗ tàu bay để làm rõ.
Theo nhà chức trách, đối tượng đột nhập là một nam thanh niên sinh năm 1997, đang được điều trị chứng bệnh tâm thần. Lợi dụng sự sơ hở của các nhân viên an ninh sân bay, nam thanh niên này đã trèo tường vào sân bay và vượt qua nhiều chốt an ninh khác để đến tận chân tàu bay, trèo lên thang với ý định vào tàu bay.
Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 4 nhân viên an ninh sân bay Vinh với số tiền 10 triệu đồng/người và một nhân viên dịch vụ mặt đất số tiền 4 triệu đồng vì liên đới trách nhiệm đến sự cố trên. Ngoài ra, 4 nhân viên an ninh sân bay Vinh còn bị rút giấy phép hành nghề 2 tháng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần