Kem Tràng Tiền: An toàn góp phần giữ gìn thương hiệu

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát, Công ty CP Kem Tràng Tiền vẫn triển khai các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo thực hiện đúng quy định về an toàn vệ sinh lao động, an toàn thực phẩm (ATTP).

Phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới
Đến cửa hàng Kem Tràng Tiền tại số 35 phố Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm) những ngày này luôn đông khách, nhất là thứ Bảy, Chủ nhật. Tuy khách đông nhưng nơi đây không xảy ra lộn xộn, ồn ào. Khách đi xe máy sẽ được nhân viên bảo vệ hướng dẫn để xe đúng quy định, sau đó, xếp hàng theo vạch kẻ sẵn ở 5 quầy đợi tới lượt mua kem. Nhân viên bán kem đều đeo khẩu trang cũng như thực hiện giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn phòng dịch. Xung quanh khu vực bán kem được bố trí các thùng rác, bảo đảm vệ sinh môi trường.
 Khách đứng theo vạch xếp hàng mua kem Tràng Tiền. Ảnh:  Oanh Trần
Chia sẻ về công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua và trong tình hình mới, Phó Giám đốc Công ty CP Kem Tràng Tiền Lê Thị Thu Hà cho biết: Cuối tháng 7/2020, khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, lãnh đạo Công ty đã triển khai phòng chống kịp thời toàn thể người lao động. Công ty cũng trang bị nước sát khuẩn, khẩu trang, găng tay cho nhân viên sản xuất, nhân viên tiếp xúc với khách hàng tại khu vực kinh doanh số 35 Tràng Tiền và các cửa hàng lẻ. Tất cả nhân viên, người lao động khi đến làm việc đều phải đo thân nhiệt lúc đầu giờ. Lãnh đạo Công ty còn đưa ra những kịch bản nếu phải đóng cửa hoàn toàn, 50%, 30% nhưng vẫn đảm bảo đời sống cho người lao động. Song song với việc bán hàng trực tiếp là bán online, giao hàng đến tận nơi để đáp ứng nhu cầu thưởng thức kem của khách cũng như thực hiện giãn cách xã hội.

Kiểm soát nghiêm ngặt từ đầu vào tới đầu ra

Hiện nay, Công ty CP Kem Tràng Tiền có khoảng 170 cán bộ, nhân viên. Để đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, xưởng sản xuất kem của Công ty được đưa về Khu công nghiệp Vĩnh Tuy, còn tại địa chỉ 35 Tràng Tiền chỉ bán hàng. Bà Lê Thị Thu Hà cho biết, Công ty có mạng lưới an toàn viên là lãnh đạo, tổ trưởng đã tham gia lớp huấn luyện an toàn vệ sinh lao động do Liên đoàn Lao động TP tổ chức và được cấp chứng chỉ. Sau đó, đội ngũ này lại tổ chức huấn luyện cho người lao động để nắm được nội dung, nhất là đối với những người mới được tuyển vào. Từ đầu năm tới nay, Công ty không để xảy ra trường hợp tai nạn lao động, các máy móc thiết bị được kiểm định theo định kỳ 2 năm 1 lần; những yếu tố gây nguy hiểm cho người lao động đều được chú trọng phòng ngừa.

Đối với những người thường xuyên đến ăn kem Tràng Tiền đã nhận thấy rõ việc thay đổi ở nơi đây theo hướng sạch, đẹp hơn và đậm chất không gian Hà Nội xưa. “Chúng tôi rất thích ăn những loại kem truyền thống và vị mới, lại được chụp ảnh bên tranh tường là chợ Đồng Xuân, xích lô Bờ Hồ, thầy đồ, gánh hàng hoa... rất thú vị” – chị Phùng Mai Hoa ở đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy) chia sẻ.

Là đơn vị sản xuất và kinh doanh các sản phẩm ăn uống, Ban lãnh đạo Công ty CP Kem Tràng Tiền và người lao động luôn đặt công tác đảm bảo ATTP là nhiệm vụ trọng tâm. Công ty đã ban hành nội quy sản xuất, bán hàng, quy trình kỹ thuật áp dụng trong sản xuất. Nhân viên khi tuyển dụng sẽ được học nội quy, học và làm bài kiểm tra kiến thức về ATTP. Đặc biệt, Công ty CP Kem Tràng Tiên luôn thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm ở các khâu lựa chọn nguyên liệu, sản xuất kem và bán kem. Phó Giám đốc Lê Thị Thu Hà cho biết: Sản phẩm của Công ty CP kem Tràng Tiền được sản xuất từ các loại nguyên liệu chọn lọc, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm soát nghiêm ngặt từ nguyên liệu đầu vào cho tới đầu ra.

Kem Tràng Tiền với slogan “Hương vị vượt thời gian” trải qua hơn 60 năm hình thành và phát triển vẫn giữ vẹn nguyên các sản phẩm mang hương vị mộc mạc của làng quê Việt Nam như cốm, đậu, dừa… và được đông đảo khách hàng ủng hộ, bạn bè du khách gần xa coi đây là một món ăn nhất định phải thưởng thức khi đến Thủ đô Hà Nội. “Sở dĩ Kem Tràng Tiền có được sự ủng hộ đó là do chất lượng sản phẩm luôn ổn định, công tác bảo đảm ATTP, sức khỏe cho khách hàng được Công ty đặt lên hàng đầu” – Phó Giám đốc Lê Thị Thu Hà nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần