DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 8, QUỐC HỘI KHÓA XIV * TOÀN CẢNH VỤ NƯỚC SẠCH Ở HÀ NỘI CÓ MÙI LẠ * KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ * HÀ NỘI - 20 NĂM “THÀNH PHỐ VÌ HÒA BÌNH” * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Kênh Youtube Việt Nam đầu tiên nhận được nút Kim cương

Hà Thanh
18-09-2019 12:10
Kinhtedothi - Ngày 17/9, kênh YouTube của nhóm hài FAPTV cán mốc 10 triệu người dùng theo dõi và là đại diện đầu tiên tới từ Việt Nam đủ điều kiện giành nút kim cương từ Youtube.
FAPTV có hành trình tăng trưởng ấn tượng trước khi chạm ngưỡng 10 triệu người theo dõi và xấp xỉ 3,7 tỷ lượt xem. Kênh từng 2 lần xuất hiện tại YouTube Rewind 2017 và 2018 - danh sách những cá nhân/nhóm sáng tạo nội dung nổi bật nhất trong năm (theo thống kê toàn cầu).
 FAPTV là kênh Youtube đầu tiên nhận được nút kim cương
Từ năm 2014 đến hết 2016, lượng subscribe của nhóm mới ở mức 1,5 triệu người. Kênh của nhóm nhận nút Vàng (đạt 1 triệu subscribe) vào tháng 10/2016. Đến 2018, kênh đã sở hữu hơn 7,7 triệu người theo dõi và gần 3 tỷ lượt xem - tăng trưởng gần 100% so với cùng kỳ năm 2017 (4 triệu subscribe và 1,6 tỷ lượt xem).
Được biết, FAPTV ra mắt với phong cách hài thông qua những clip ngắn. Nhóm dần đa dạng nội dung từ series hài ngắn, web-drama cho đến video ca nhạc.
Hàng loạt series phim học đường của nhóm "làm mưa làm gió" trong cộng đồng khán giả trẻ như: Là anh; Chàng trai của em; Em là của anh, đừng là của ai; Yêu ư? Để sau... Series phim Sạc pin trái tim đang là sản phẩm hút view của nhóm gần đây.
Ở lĩnh vực âm nhạc, FAPTV gặt hái được thành công đáng kể với hơn 36 triệu lượt views từ MV Tâm ma. MV Sân si đạt hơn 6,2 triệu views, MV Để anh một mình - Ngô Kiến Huy ft Blackbi có trên 4.5 triệu views, MV Cuộc chiến sinh tử đạt hơn 5.8 triệu views...
FAPTV sau khi nhận được nút kim cương đã gửi lời cảm ơn hơn 10 triệu người hâm mộ đã luôn ủng hộ nhóm trong suốt thời gian qua. Nhóm sẽ lấy cột mốc này làm động lực để tiếp tục sáng tạo và cống hiến cho khán giả nhiều video chất lượng, ý nghĩa hơn.
Nút kim cương là một trong các danh hiệu cao quý nhất mà YouTube trao tặng cho các nhà sáng tạo nội dung của mình. YouTube tặng biểu tượng mang hình nút “Play” cho tác giả dựa theo cột mốc mà họ đạt được. Nó bao gồm nút bạc cho kênh từ 100.000 người theo dõi, nút vàng cho kênh 1 triệu người theo dõi, nút kim cương cho kênh 10 triệu người theo dõi, nút Custom Play Button cho kênh 50 triệu người theo dõi.
“Cảnh giới” cao nhất trên YouTube chính là nút Red Diamond kim cương đỏ. Nó được đặt theo tên của một trong các màu kim cương quý hiếm nhất trên trái đất. Nút kim cương đỏ này được chế tác thủ công, đánh bóng từ một miếng thủy tinh nóng chảy màu đỏ. YouTube tạo ra nút mới sau khi hai kênh của T-Series, một công ty thu âm Ấn Độ và game thủ PewDiePie vượt mốc 100 triệu người theo dõi.