Kéo hạnh phúc trở lại

Đan Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xao xuyến vì một hình bóng nào đó, ngay cả khi đã có một gia đình ấm êm, hạnh phúc, đó là cảm xúc nhiều người đã trải qua.

Nếu xao xuyến ấy chỉ như làn gió nhẹ, sẽ không ảnh hưởng gì đến tình cảm vợ chồng. Nhưng không ít người đã để những phút giây xao lòng ấy cuốn đi và không dễ gì tìm lại được hạnh phúc.
 Ảnh minh họa
Kể lại caaâu chuyện đã qua, người phụ nữ không khỏi xót xa: “Mình không ngờ phút xao lòng lại dẫn đến hậu quả đáng tiếc như vậy”. Cũng như nhiều người phụ nữ khác, khi sa vào những tình cảm ngoài vợ ngoài chồng, chị đã không kìm được mình và ngày càng lao vào thay vì thoát ra. Không gì có thể giấu được lâu, chồng chị nhanh chóng nhận ra vợ mình có người khác. Anh rất đau đớn nhưng vì nghĩ rằng trong chuyện này bản thân cũng có lỗi. Anh hy vọng chị sẽ nhanh chóng quay về. Nhưng bước vào thì dễ, bước ra rất khó, chị không nhận ra mình sai. Khi chồng chị đưa ra quyết định ly dị, chị như người chợt tỉnh và không thể ngờ rằng, cuộc phiêu lưu mà chị tưởng ngọt ngào lại là dấu chấm hết cay đắng cho hạnh phúc gia đình.
Đó có lẽ không phải là trường hợp cá biệt trong cuộc sống hiện nay. Nhiều người phụ nữ sau khi đánh mất gia đình của mình mới cay đắng thốt lên: Giá như mình không phải người đàn bà dễ say mê những lời nói ngọt ngào, những cử chỉ dịu dàng, những cuốn hút bề ngoài…; giá như mình biết kiềm chế trước những cảm xúc nhất thời…
Không phải chỉ những người phụ nữ, không ít đàn ông cũng dễ dàng để những phút xao lòng cuốn đi. Thậm chí, cuộc sống hiện đại với nhiều cám dỗ cũng khiến không ít người coi chuyện này như một điều bình thường, hay tệ hơn là một thứ “mốt” để chứng minh bản lĩnh, và nhiều khi hậu quả cũng tai hại không kém.
Cũng như phụ nữ, anh - một người đàn ông thành đạt, hạnh phúc cũng đã phải gánh chịu hậu quả vì một chút xao lòng. Cuộc sống gia đình anh sau những sóng gió do anh gây ra bởi chuyện bồ bịch, nhìn bề ngoài cũng đã yên ổn trở lại, nhiều người mừng cho họ. Anh cũng tưởng rằng mình đã thành công, giữ cho gia đình mình được hạnh phúc. Nhưng có vẻ sự đón nhận anh quay về vẫn còn rất nhiều sự miễn cưỡng từ chị, chỉ bởi không muốn phá hạnh phúc gia đình mình, muốn con cái chia lìa cha, mẹ, nên theo ngày tháng, cuộc sống vợ chồng ngày càng xa cách và gượng gạo. Anh biết chị vẫn cố chiều chuộng chồng, cố dịu dàng, cố quên đi cái vết đen anh đã mang đến cuộc sống hôn nhân của họ, cố tìm sự bình yên cho gia đình và cho chính bản thân mình. Nhưng điều đó cũng không có ích gì. Anh không dám trách chị, nhưng cuộc sống nặng nề cũng làm anh quá sức. Anh không biết họ có thể duy trì được mệt mỏi về cả thể xác lẫn tinh thần này đến bao lâu?
Để “làm lại” sau những phút xao lòng quá đà là điều rất khó, nhưng không phải là không thể nếu cả hai học được sự tha thứ. Một người phụ nữ từng có thời gian đau khổ vì chồng ngoại tình tâm sự: Từ khi hiểu ra sai lầm của bản thân, chồng chị đã kiên quyết chấm dứt mối quan hệ đó và anh rất dằn vặt, oán trách bản thân. Chính vì vậy chị không bao giờ khơi gợi lại chuyện cũ mà còn rất cảm thông với chồng và cố gắng chăm sóc, quan tâm để tình cảm trở lại mặn nồng, bền chặt sau những phong ba bão tố đã qua... Bởi với lòng bao dung, độ lượng, chị đã dang rộng vòng tay đón anh trở về và tình yêu cũng như sự cao thượng, khéo léo của chị đã xoa dịu mặc cảm tội lỗi trong anh, làm cho quan hệ vợ chồng thăng bằng trở lại. Từ đáy thâm tâm anh luôn biết ơn chị và anh cảm thấy gắn bó với gia đình hơn, trân trọng hạnh phúc hơn.
Tuy không phải ai cũng đủ tỉnh táo để nhận ra nguyên nhân thực sự của những phút xao lòng, nhưng một sự thay đổi tích cực trong cuộc sống vợ chồng không phải là điều thừa. Có người khi biết nguyên nhân chồng ngoại tình là do sự thờ ơ quá mức ở vợ, không chỉ thờ ơ với cuộc sống vợ chồng, mà thờ ơ với cả bản thân mình. Người vợ đã thay đổi về hình thức với xu hướng tích cực hơn, quan tâm tới chồng hơn. Có lẽ “bỗng nhiên” được vợ chia sẻ và động viên về mặt tinh thần, người chồng chợt nhận ra rằng, mình cần phải sống có trách nhiệm với gia đình, với vợ và con hơn là việc hẹn hò, cặp kè với những người phụ nữ khác.
Nhiều người vẫn hay biện minh, cuộc sống hiện đại, quan niệm về chuyện ngoại tình cũng thông thoáng hơn và cho rằng, đấy là cách để cho cuộc sống vợ chồng đỡ nhàm chán. Nhưng thực tế cho thấy, chuyện ngoại tình, dù ít dù nhiều đã ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc gia đình, làm tình cảm vợ chồng bị sứt mẻ, con cái bị tổn thương, thậm chí khiến hạnh phúc tan nát. Bát nước đổ đi không thể đong đầy trở lại, quan hệ vợ chồng sau ngoại tình cũng khó mà vẹn nguyên như chưa từng có rạn nứt nào. Tuy nhiên kéo hạnh phúc trở lại sau những phút xao lòng chính là chấp nhận tha thứ cho sự lầm đường của người bạn đời, đừng cố chấp, khơi gợi lại nỗi đau mà vô tình đẩy họ vào bi kịch đáng tiếc.