“Kéo” người dân cùng tham gia vào các việc chung

Hải Dương - Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, sáng 31/1, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tới thăm và chúc tết Đảng bộ, Nhân dân phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm.rn

 Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tặng quà cho phường Cổ Nhuế 1.

Ảnh Phạm Hùng.

Theo báo cáo, trong năm 2017, phường Cổ Nhuế 2 đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 5/9 chỉ tiêu quận và TP giao, đó là: thu ngân sách, giảm tỷ lệ hộ nghèo, tỷ lệ thu gom rác thải, tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế và tỷ lệ hộ gia đình văn hóa. An sinh xã hội luôn được quan tâm, đảm bảo; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững.
Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết T.Ư 4 (Khóa XII), Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với Nghị quyết 15 của Thành ủy về xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh…
Vui mừng khi biết những kết quả toàn diện, bền vững mà phường Cổ Nhuế 2 đạt được dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đặc biệt biểu dương sự tham gia của người dân vào công tác chung của phường trong năm qua.
Cho rằng việc nâng từ xã lên phường sẽ kéo theo nhiều thay đổi căn bản trong khâu quản lý Nhà nước, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tạo dựng niềm tin và sự đồng thuận trong đảng viên và Nhân dân khi đây sẽ là yếu tố cốt lõi để đạt được những chuyển biến mang tính thực chất, làm tiền đề hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 - năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã dự chương trình "Xuân nhân ái, Tết chia sẻ" tại phường Cổ Nhuế 2 do Hội Chữ thập đỏ TP tổ chức. Tại đây, Phó Bí thư Thành ủy đã trao tặng 50 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm với mong muốn mùa xuân này ai cũng có tết, cùng lời chúc về một năm mới thành công, hạnh phúc.

 Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tặng quà Tết cho Công ty CP Giống gia súc Hà Nội. Ảnh Phạm Hùng.
Cùng ngày, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cũng đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, nhân viên Công ty cổ phần Giống gia súc Hà Nội. Đánh giá cao những kết quả hoạt động trong năm 2017 của Công ty, đặc biệt là việc triển khai giống bò 3B giúp nhiều người dân vượt khó, làm giàu, đồng chí đề nghị đơn vị cần tiếp tục thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.
Phó Bí thư Thành ủy cho rằng, Hà Nội là thị trường có sức tiêu thụ lớn, nên Công ty phải tham gia tích cực, hiệu quả từ việc cung cấp giống chất lượng cao đến tăng cường hợp tác, hỗ trợ, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cho người dân để mở rộng vùng chăn nuôi. Muốn vậy, bên cạnh việc phát huy thế mạnh đã có, Công ty cũng cần đẩy mạnh nghiên cứu để đưa ra các giống mới phù hợp với điều kiện, khí hậu ở Hà Nội.