Kết cục ngoài kịch bản: Djokovic, Murray cùng dừng bước

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Nếu như Djokovic bỏ dở trận đấu vì chấn thương thì Murray đánh mất mình một cách khó hiểu.

So với 7 tay vợt nam khác góp mặt ở vòng Tứ kết Wimbledon năm nay, Djokovic có phần thiệt thòi nhất khi mất đi 1 ngày nghỉ do anh vừa đấu Adrian Mannarino. Dù vậy, gặp Berdych có lẽ chẳng phải là vấn đề lớn với Djokovic. Nole đã thắng đối thủ người CH Séc này đến 25 trận trong số 27 lần họ từng gặp nhau. Suốt từ tứ kết Wimbledon 2013, Djokovic duy trì mạch 13 trận toàn thắng Berdych.
 Djokovic bỏ dở trận đấu vì chấn thương
Djokovic bước vào trận tứ kết với tâm lý không thực sự tốt khi vướng vào rắc rối liên quan đến chuyện gia đình. Chính bởi vậy Nole không có được khởi đầu như ý. Được giao bóng trước, Djokovic chỉ hoàn thành nhiệm vụ trong game cầm giao bóng. Trong khi đó Berdych nhập cuộc vô cùng tự tin. Tay vợt người CH Séc không ngần ngại chơi đôi công ngay cả những game Djokovic cầm giao bóng. Chính lối đánh này nhiều lần đẩy Nole vào thế bị động và chỉ có may mắn mới giúp hạt giống số 2 kéo set 1 vào loạt tie-break.

Tuy nhiên đây cũng là tất cả những gì Djokovic làm được ở trận tứ kết này. Sau khi mất mini break, Djokovic để Berdych dẫn 3-0 rồi nhanh chóng thắng "đấu súng" với tỷ số chênh lệch 7-2. Bước vào set 2, Djokovic để mất break sớm và rồi không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương cùi chỏ. Bỏ dở trận đấu khi tỷ số là 0-2 ở set 2, Djokovic đành gác lại giấc mơ Wimbledon, nhường quyền vào bán kết cho Berdych gặp Federer.

Murray bất ngờ dừng bước

Murray vẫn đang gặp thuận lợi lớn trên con đường bảo vệ ngôi vô địch Wimbledon của mình. Tay vợt số 1 thế giới chỉ phải gặp Sam Querrey ở tứ kết Wimbledon năm nay. Đối thủ người Mỹ từng thua Murray đến 7 trong 8 trận đã đấu, trong đó có 3 thất bại gần nhất. Ở Wimbledon năm 2010, Murray từng thắng 7-5, 6-3, 6-4 trước đại diện xứ sở cờ hoa.
 Murray đánh mất mình một cách khó hiểu
Khác với Nole, Murray lại thua trận một cách khó hiểu. Dù Murray khởi đầu thuận lợi set 1 với việc có break ngay game 2, hạt giống số 1 của giải thắng 6-3. Nhưng sang set 2, Murray đã vứt bỏ cơ hội giành chiến thắng và thua 4-6. Set 3 diễn ra căng thẳng. Querrey mất break game 1 nhưng gỡ ở game 10 nhưng thua Murray ở tie-break.

Thật khó hiểu kể từ đây Murray lại đánh mất mình. Anh dường như gặp vấn đề về sức khỏe, di chuyển chật vật, thua dễ set 4 và set 5 với cùng tỷ số 1-6.
Roger Federer là tay vợt duy nhất trong nhóm "Big Four" sống sót sau vòng tứ kết Wimbledon. Phát biểu sau khi đánh bại Raonic để vào bán kết,  Federer thấy tiếc cho Djokovic, Murray: "Tôi luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với Andy (Murray) và Novak (Djokovic). Họ đều là những người bạn của tôi. Thật tiếc khi chỉ còn một mình tôi đi tiếp tại Wimbledon 2017. Tôi cầu chúc cho Murray và Djokovic sớm bình phục để nhanh chóng trở lại thi đấu", Federer cho biết.