Kết nối 1-1 giữa doanh nghiệp tại Business Matching

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng trăm DN trong và ngoài nước, có những nhà thu mua, cung ứng lớn đến từ Mỹ, Nhật, Australia, EU... đã hội tụ tại Ngày hội kết nối DN (Business Matching) sáng 3/5.

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2019 do Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương đồng chủ trì. Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV), Báo điện tử VnExpress và Tập đoàn IEC phối hợp tổ chức.
Các đại biểu tham dự ngày hội kết nối doanh nghiệp
Theo đó, các DN hàng đầu như: Seafoodwatch (Mỹ), Cargill (Mỹ), Bluescope (Australia), Big C (Thái Lan), ABB (Thụy Sĩ), Mercadona (Italy), Maruka (Nhật Bản), BlueScope (Australia), Mitsubishi (Nhật), ABB (Thụy Sỹ)… đã tham gia sự kiện.
Trong hoạt động thứ nhất của chương trình, các tập đoàn đã sẽ chia sẻ kinh nghiệm cho DN Việt. Cụ thể, đại gia thủy sản Mỹ Seafoodwatch và công ty thu mua hàng đầu các sản phẩm dịch vụ nông nghiệp Cargill đưa ra tư vấn về thẩm định chất lượng thủy sản, nông sản, các tiêu chí và điều kiện đánh giá. Hay nhà bán lẻ BigC Thái Lan lần đầu tiên đưa ra một bảng thống kê "Các lý do khiến sản phẩm Việt Nam bị từ chối".
Trên cơ sở này, Big C sẽ cung cấp chương trình hỗ trợ các DN Việt Nam gia tăng chất lượng sản phẩm, độ thu hút của mẫu mã, để có cơ hội tốt hơn không chỉ với BigC trong nước mà hệ thống của họ tại khu vực Đông Nam Á.
Theo ban tổ chức, những tư vấn này sẽ giúp DN nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như cơ hội vào các thị trường lớn, tránh những trường hợp như EU từng phat thẻ vàng với thủy sản Việt Nam năm 2017.
Còn BlueScope (Australia), Mitsubishi (Nhật), ABB (Thụy Sĩ) cũng sẽ có phần chia sẻ kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp, vật liệu và sản phẩm điện tử.
Hoạt động thứ 2 đươc đánh giá hấp dẫn không kém là mô hình làm việc 1-1 giữa nhà mua và nhà bán, nơi kết nối cung cầu giữa các DN. Hiện đã có hàng trăm nhà mua và nhà cung cấp đăng ký tham gia buổi trao đổi tại 6 lĩnh vực gồm: Nông nghiệp và bán lẻ; Cơ khí - tự động hóa; Công nghệ thông tin - điện tử; Du lịch - dịch vụ; Logistics; Hóa chất - Môi trường - Y tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần