Cởi mở sẻ chia
Từ một DN nhỏ quy mô gia đình, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã đứng lên, trở thành đối thủ canh tranh sòng phẳng với những thương hiệu nước giải khát hàng đầu thế giới như Cocacola và Pepsi. Điều gì đã làm lên thành công cho DN này? Đây là câu hỏi được lãnh đạo nhiều DN quan tâm nhất tại sự kiện 1.000 CEO Hà Nội vừa qua. Câu chuyện đó rốt cuộc cũng đã được bật mí. Ông Trần Quý Thanh, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã có những chia sẻ rất cởi mở về chặng đường đi tới thành công cho tới thời điểm này của DN. Không chỉ là những con số “khủng” về doanh thu, mà còn cả “kho” bài học kinh nghiệm quý giá từ chính những lần thất bại tưởng chừng không thể gượng dậy của DN này.
Đây chỉ là một trong những nội dung quan trọng và có ý nghĩa tại sự kiện 1.000 CEO Hà Nội diễn ra ngày 15/4. Trong lần thứ hai được tổ chức, sự kiện thu hút tới trên 1.000 DN đến từ khắp cả nước. Bên cạnh phần chia sẻ thú vị của Tập đoàn Tân Hiệp Phát, các CEO tham dự còn tiếp nhận được nhiều thông tin hữu ích về quản trị marketing đến từ ông Stefan Reicherstorfer - nguyên Giám đốc marketting của Công ty TNHH Unilever toàn cầu, đặc biệt là cách làm thương hiệu khôn ngoan cho các DN vừa và nhỏ…
Một điểm đáng chú ý nữa là tại sự kiện nêu trên, là việc các nhà quản trị DN được tiếp cận miễn phí với công cụ kết nối giao thương 4.0 có tên App Zeniius. Sản phẩm do Công ty CP Tập đoàn K35 - đơn vị đồng tổ chức sự kiện 1.000 CEO Hà Nội, sáng chế và cung cấp. Đây là công cụ giúp các CEO kết nối với gần 2.000 DN trong nhiều lĩnh vực sản xuất kinh doanh khác nhau, qua đó thúc đẩy mở rộng mối quan hệ và tăng cường các giá trị lợi ích.
Nhân lên giá trị đích thực
Lần đầu tiên tham gia sự kiện, ông Lê Viết Dương - Giám đốc Công ty DMIT Việt Nam cho biết, cá nhân đã học hỏi được nhiều bài học kinh nghiệm sâu sắc từ những thành công - thất bại của các DN ngàn tỷ. Không những vậy, ngay tại sự kiện, đơn vị đã ký kết được hàng chục hợp đồng kinh tế với các DN khác...
Sự kiện 1.000 CEO Hà Nội không chỉ thu hút các DN vừa và nhỏ, mà rất nhiều DN ngàn tỷ cũng hào hứng tham gia. Bà Lưu Thị Thanh Mẫu - Tổng Giám đốc Tập đoàn Phúc Khang với doanh thu lên tới 2.500 tỷ đồng/năm chia sẻ: Bất cứ bài học nào, dù lớn hay bé, cũng đều rất hữu ích đối với sự phát triển của một DN. Quan trọng hơn, sự kiện đã mang tới những mối quan hệ. Theo bà Mẫu, trong kinh doanh, mối quan hệ chính là cơ hội, là chìa khóa giúp gia tăng các giá trị cho DN.
Một điều rất đáng ghi nhận từ sự kiện 1.000 CEO Hà Nội, đó là chương trình được thực hiện không vì mục đích lợi nhuận. Thực tế, các CEO khi tham gia vẫn phải đóng một khoản kinh phí nhỏ. Tuy nhiên, nguồn thu này được ban tổ chức sử dụng để chi phí toàn bộ cho khâu tổ chức. Phần kinh phí dôi dư còn lại sẽ được sử dụng cho một hoạt động từ thiện mà ban tổ chức đã lên kế hoạch ngay sau sự kiện.
Theo thống kê của ban tổ chức, ngay tại sự kiện, hàng nghìn hợp đồng kinh tế đã được các DN tham gia ký kết. Cùng với đó là hàng ngàn mối quan hệ, cũng như vô số kinh nghiệm đã được các nhà quản trị chia sẻ lẫn nhau. Ông Hoàng Đình Trọng - Chủ tịch Công ty TNHH đào tạo tư vấn PDCA, đơn vị đồng tổ chức sự kiện cho biết, thành công theo ghi nhận bước đầu của sự kiện 1.000 CEO Hà Nội là minh chứng cho sức mạnh của sự kết nối, sẻ chia, cùng nhau phát triển của cộng đồng DN Việt Nam. Ông Trọng cho rằng, việc thường xuyên kết nối sẽ góp phần tạo dựng lên những DN lớn mạnh và có sức cạnh trạnh mãnh mẽ hơn với các DN nước ngoài, đặc biệt là trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày một sâu rộng.