Kết nối doanh nghiệp sản xuất, phân phối trong chuỗi cung ứng

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/6, Bộ Công Thương và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hỗ trợ gắn kết bền vững giữa DN sản xuất với DN phân phối, bán lẻ.

Tại hội nghị, hơn 200 DN bán lẻ, đơn vị phân phối hàng hóa như siêu thị, trung tâm thương mại, DN sản xuất trao đổi, chia sẻ các thuận lợi, khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, những vướng mắc trong quá trình đưa sản phẩm ra các kênh phân phối, tới tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các DN trưng bày, giới thiệu những sản phẩm nông sản Việt, các mặt hàng gia dụng, các sản phẩm an toàn, thân thiện môi trường…

 DN sản xuất và DN bán lẻ trao đổi tìm đối tác tiêu thụ sản phẩm tại hội nghị.

Phó Vụ trưởng Vụ thị trường Trong nước (Bộ Công Thương) Lê Việt Nga cho rằng, hoạt động kết nối giữa DN sản xuất với DN bán lẻ nhằm xây dựng chuỗi cung ứng tiêu thụ hàng hóa và nông đặc sản. Đồng thời tạo cơ hội cho DN, đơn vị phân phối gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và tạo thuận lợi cũng như cơ hội thúc đẩy hợp tác, tạo nguồn cung hàng Việt Nam tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam; đưa sản phẩm Việt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng, tạo chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ bền vững.

 DN sản xuất quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng và DN bán lẻ tại hội nghị.

Hội nghị cũng diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam với DN sản xuất, chế biến nông sản, thực phẩm và các đơn vị phân phối.