Kết nối đưa nông sản an toàn về Thủ đô

Thiện Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 5/10, Trung tâm Xúc tiến thương mại (XTTM) nông nghiệp Hà Nội đã làm việc với Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản hai tỉnh Nghệ An và Ninh Bình về kết nối cung ứng, tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn.

Tại buổi làm việc, đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước và DN của hai tỉnh Nghệ An và Ninh Bình đều bày tỏ mong muốn được hỗ trợ kết nối đưa các sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn từ các tỉnh về Hà Nội tiêu thụ.
 Quang cảnh buổi làm việc.
Trong đó, tỉnh Nghệ An có những sản phẩm chủ lực như rau, cam, mía, chè, thủy sản; tỉnh Ninh Bình có các sản phẩm thế mạnh như gạo, rau quả, gà, dê, ngao… Ông Dương Văn Hùng – Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản Nghệ An: chia sẻ, công tác XTTM là hoạt động khá mới mẻ của ngành nông nghiệp tỉnh. Hiện nay trên địa bàn tỉnh chưa hình thành các kênh phân phối sản phẩm để giới thiệu tới người tiêu dùng các sản phẩm nông lâm thủy sản chất lượng. Bên cạnh đó, công tác XTTM tại các thị trường lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… cũng chưa được thực hiện bài bản. “Chính vì vậy, làm thế nào để tăng cường trao đổi hai chiều giữa Hà Nội và Nghệ An, tạo điều kiện cho DN tỉnh gặp gỡ, tiêu thụ sản phẩm với DN Hà Nội là mong muốn, trăn trở của ngành nông nghiệp địa phương” – ông Hùng chia sẻ.

Ông Nguyễn Bá Bằng – Phó Giám đốc Trung tâm XTTM nông nghiệp Hà Nội cho biết, Hà Nội sẵn sàng chia sẻ thông tin hai chiều cũng như tạo điều kiện cho DN các tỉnh kết nối đưa nông sản thực phẩm về tiêu thụ tại Thủ đô. Tuy nhiên, yêu cầu bắt buộc là các cơ sở phải được chứng nhận ATTP. Thời gian qua, Trung tâm XTTM nông nghiệp Hà Nội đã làm cầu nối cho rất nhiều DN đến làm việc, kết nối với các tỉnh, thành để hình thành chuỗi sản xuất, cung ứng thực phẩm an toàn cho Thủ đô, giải quyết đầu ra cho nông sản và nâng cao thu nhập cho nông dân.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản hai tỉnh Nghệ An và Ninh Bình đã tới thăm hệ thống phân phối thực phẩm sạch tại Hà Nội là chuỗi cửa hàng Sói Biển.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần