Kết nối kiều bào xa quê hướng về xây dựng đất nước phát triển

Theo TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ Zalo

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đề nghị Hội Liên lạc với Người Việt Nam ở nước ngoài cần kết nối đồng bào trong nước và 4,5 triệu kiều bào ở nước ngoài, chung sức xây dựng đất nước.

Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2019 - 2024 của Hội Liên lạc với Người Việt Nam ở nước ngoài diễn ra ngày 21/9 tại Hà Nội. Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai dự đại hội.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi lẵng hoa chúc mừng đại hội.
Báo cáo Tổng kết công tác nhiệm kỳ III của Hội Liên lạc với Người Việt Nam ở nước ngoài cho thấy sáu năm qua, trong vai trò phát triển cầu nối với kiều bào, Hội đã tăng cường các cuộc tiếp xúc cá nhân, tổ chức kiều bào, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị quan trọng là phổ biến đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam nhằm xây dựng Hội trở thành một địa chỉ tin cậy, mái nhà thân thiết với kiều bào.
Từ đó, Hội đã góp phần giúp bà con kiều bào hiểu rõ hơn tình hình đổi mới ở trong nước, đồng thời tiếp nhận ý kiến, phản ánh, kiến nghị những vấn đề quan trọng, cần thiết liên quan đến quyền lợi của người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài…
Đặc biệt, Hội đã xây dựng lại và chính thức đưa vào hoạt động cổng thông tin điện tử Alov.vn và trang thông tin điện tử Nhipcauquehuong.vn với nội dung và hình thức mới, thích hợp trong việc kết nối bà con ở xa quê hương và kết nối kiều bào ở các địa bàn khác nhau trong tâm nguyện chung là hướng về đất nước.
Phát biểu tại đại hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai chúc mừng và đánh giá cao những kết quả mà Hội Liên lạc với Người Việt Nam ở nước ngoài đạt được trong ba nhiệm kỳ qua.
Từ ngày đầu thành lập đến nay, tôn chỉ, mục đích của Hội được giữ vững, tiếp tục là cầu nối quan trọng với người Việt Nam ở nước ngoài. Hội đã nỗ lực không ngừng để đưa các thông tin đầy đủ, chính xác, trung thực đến đồng bào ta ở nước ngoài. Bằng nhiều hoạt động, phương thức khác nhau, dù là điều kiện hết sức khó khăn nhưng Hội đã tổ chức được các chương trình phong phú, đa dạng để đưa thông tin, lắng nghe, phản ánh, để kết nối đồng bào ở nước ngoài với quê hương.
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai nhấn mạnh thời gian tới, Hội Liên lạc với Người Việt Nam ở nước ngoài cần phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò của mình nhằm thúc đẩy sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc giữa đồng bào trong nước và 4,5 triệu kiều bào ở nước ngoài, cùng đồng lòng, chung sức xây dựng đất nước ngày càng phát triển.
Hội tiếp tục là một kênh quan trọng đưa thông tin đến Đảng, Nhà nước những mong muốn, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của kiều bào; kết nối với kiều bào để hỗ trợ cho lớp trẻ là người Việt Nam ở nước ngoài cũng như là cầu nối, là chỗ dựa cho sinh viên của Việt Nam đang du học để sau này cống hiến nhiều hơn nữa cho quê hương, đất nước.
Đại hội Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài đã bầu ra Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ IV (2019 - 2024) gồm 108 người, 26 người tham gia Ban Thường vụ. Ông Nguyễn Phú Bình, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao được bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ IV.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần