Kết nối mạng lưới sản xuất tiêu dùng bền vững cho ngành thực phẩm, nước giải khát

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/10, tại TTTM Mê Linh Plaza Hà Đông, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc chuỗi Kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững cho các nhóm ngành sản xuất, chế biến thực phẩm và bia, rượu, nước giải khát TP Hà Nội 2020.

Khai mạc chương trình kết nối sản xuất tiêu dùng.

Chương trình kết nối được tổ chức với các hoạt động chính như: Trưng bày, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm thuộc các nhóm ngành chế biến thực phẩm và bia, rượu, nước giải khát tiêu biểu có chất lượng cao. Đây là một trong chuỗi chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm qua đó góp phần phục hồi và phát triển nền kinh tế hậu Covid-19.
Nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng các sản phẩm tham gia Chương trình phải đáp ứng các tiêu chuẩn như: Nguyên  liệu để chế biến thực phẩm phải còn hạn sử dụng, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; Có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định tại Nghị định 15/2018-NĐ-CP. Hệ thống quản lý sản xuất, chất lượng, môi trường theo tiêu chuẩn ISO, hoặc quy định Việt Nam. Đồng thời, doanh nghiệp sản xuất phải đủ trang thiết bị xử lý nguyên liệu, chế biến, đóng gói, bảo quản và vận chuyển; Sản phẩm công bố hợp quy (CR) theo Thông tư số 19/2012/TT-BYT ngày 25/12/2012 của Bộ Y Tế.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thanh Hải cho biết, dịch Covid-19 đã khiến thị trường ngành thực phẩm - đồ uống thay đổi đáng kể. Trong khi hơn 50% khách hàng đã chi tiêu nhiều hơn cho các thực phẩm tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch, các thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên, hữu cơ... thì lại có đến 63,7% khách hàng đã cắt giảm chi tiêu cho bia, rượu, nước giải khát.
Sự thay đổi cách thức tiêu dùng đã khiến các doanh nghiệp ngành bia, rượu, nước giải khát cũng phải giảm công suất hoạt động cho phù hợp. Đẩy mạnh kết nối chuỗi trong các nhóm ngành sản xuất, chế biến thực phẩm và bia, rượu, nước giải khát là một trong giải pháp tích cực nhằm khắc phục ảnh hưởng sau dịch Covid-19, giúp các doanh nghiệp chủ động thị trường tiêu thụ và nâng cao giá trị sản phẩm.
 Người tiêu dùng mua sắm hàng hóa tại hội chợ ngày 16/10

Chương trình Kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững Hà Nội năm 2020 thể hiện nỗ lực, cam kết của TP Hà Nội trong việc luôn tích cực, chủ động hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc tháo gỡ khó khăn thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh. Chương trình diễn ra từ 16 - 19/10/2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần