Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp huyện Chương Mỹ

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/5, UBND huyện Chương Mỹ phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh TP Hà Nội tổ chức hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn huyện Chương Mỹ năm 2018.

 Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng phát biểu tại hội nghị.
Tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng cho biết, toàn huyện có 32 đơn vị hành chính cấp xã gồm 30 xã và 2 thị trấn. Trong những năm qua, huyện Chương Mỹ luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn ngày một phát triển. Đến nay, toàn huyện có 1 khu công nghiệp, 9 cụm điểm công nghiệp và trên 10.000 cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp cá thể đang hoạt động mang lại hiệu quả kinh tế, góp phần chuyển dịch mạnh về cơ cấu kinh tế của huyện. 
Trong quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Chương Mỹ nằm trong vành đai xanh phát triển của Thủ đô với Khu đô thị vệ tinh Xuân Mai, thị trấn sinh thái Chúc Sơn.

Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh TP Hà Nội Phạm Văn Vũ đã thông tin về triển khai một số cơ chế, chính sách hoạt động tín dụng ngân hàng; hoạt động của ngành ngân hàng trên địa bàn TP và trên địa bàn huyện Chương Mỹ. Trong đó, đồng chí khẳng định các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn luôn rất quan tâm và có nhiều ưu đãi đối với các doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp, sản xuất rau, quả sạch. Không gian, thời gian luôn đảm bảo thông thoáng, thủ tục vay vốn đảm bảo nhanh gọn, đặc biệt có khoản vay thời gian giải quyết chỉ vài giờ làm việc. Hiện nay, ngân hàng còn thí điểm việc cho vay lưu động bằng xe ô tô chuyên dụng, phục vụ khách hàng đến từng ngõ ngách..

Cũng tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã có những ý kiến trao đổi về những thuận lợi cũng như vướng mắc trong quá trình vay vốn của các ngân hàng và có những kiến nghị, đề xuất như: Giảm lãi xuất vay vốn, thủ tục cần nhanh hơn nữa; về vấn đề định giá tài sản cũng như thời hạn vay vốn… Đại diện các sở, ban, ngành của TP và một số chi nhánh ngân hàng đã tiếp thu và giải đáp một số thắc mắc của các doanh nghiệp và khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng với các doanh nghiệp trong việc kết nối với ngân hàng và tạo điều kiện thuận lợi hơn với những cơ chế, hướng đi mới giúp các doanh nghiệp phát triển bền vững.

Tại hội nghị, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh TP Hà Nội Nguyễn Minh Tuấn cũng đã giải đáp một số thắc mắc của các doanh nghiệp; cảm ơn sự quan tâm tạo điều kiện thuận lợi của huyện Chương Mỹ cho sự phát triển chung của các tổ chức tín dụng cũng như các doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng chí mong rằng thời gian tới huyện Chương Mỹ cần tiếp tục tạo điều kiện cho các tổ chức tín dụng xúc tiến đẩy mạnh hoạt động giao dịch của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn; được tiếp cận, cung cấp các dịch vụ ngân hàng cho các đơn vị sự nghiệp, hưởng lương ngân sách trên địa bàn, đẩy mạnh hoạt động giao dịch không dùng tiền mặt theo định hướng của Chính phủ; Đẩy mạnh công tác truyền thông tới các xã để người dân được tiếp cận với hoạt động và các dịch vụ ngân hàng, vận động nhân dân gửi tiền vào Quỹ, đẩy mạnh huy động vốn nhất là các khoản tiền nhỏ có tính ổn định lâu dài với phương thức đa dạng nhằm nâng cao tính ổn định của nguồn vốn...