Kết nối, sẻ chia và lan tỏa

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/5, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Hà Nội tổ chức Chương trình “Chung sức vì nhân đạo” - Phát động “Tháng Nhân đạo 2019” với chủ đề “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”. Tới dự có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý.

 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại chương trình.
Đây là hoạt động kỷ niệm Ngày CTĐ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5, kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội CTĐ Việt Nam.
Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định, Hà Nội đặc biệt coi trọng công tác an sinh xã hội, chăm lo gia đình chính sách, người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội không chỉ trên địa bàn Thủ đô mà còn các tỉnh, TP khác trong cả nước, nhất là khi có thiên tai, bão lũ hay Tết đến Xuân về. Đặc biệt, năm 2017, Hà Nội đã hoàn thành việc xây dựng, sửa chữa toàn bộ nhà ở cho người có công. Năm 2018, hoàn thành toàn bộ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn TP. Đóng góp vào thành tích đó có vai trò tích cực của Hội CTĐ TP Hà Nội.
 Những tấm lòng hảo tâm ủng hộ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó, có hai cháu Đức Anh và Đức Hiếu (con chị Lê Thị Thu Hà tử vong do tai nạn giao thông).
Lưu ý về công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ trong tình hình mới, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ngành đoàn thể của TP cần xác định nhiệm vụ công tác nhân đạo trong chương trình, kế hoạch công tác hàng năm. Đồng thời, quan tâm, tạo điều kiện cho Hội CTĐ các cấp phát huy vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo.
Theo Chủ tịch Hội CTĐ Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường, thời gian qua, các phong trào của Hội CTĐ Hà Nội đã trợ giúp cho hàng trăm nghìn lượt người có hoàn cảnh khó khăn thông qua nhiều hình thức. Các hoạt động của Hội CTĐ Hà Nội không chỉ diễn ra tại Hà Nội mà còn kịp thời hỗ trợ cho người dân các mọi miền của Tổ quốc khi gặp thiên tai, thảm họa.
 Ban tổ chức trao xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.
Năm 2019, triển khai Tháng Nhân đạo với chủ đề “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”, Hội CTĐ TP Hà Nội phấn đấu hỗ trợ từ 7.000 - 10.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn.
Tại lễ phát động, Hội CTĐ Hà Nội đã tiếp nhận được trên 15,3 tỷ đồng từ sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, doanh nhân, cụm thi đua các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội.
 Các đơn vị ký kết hoạt động nhân đạo.
Chia sẻ với hoàn cảnh của hai cháu Đức Anh và Đức Hiếu (con chị Lê Thị Thu Hà tử vong do tai nạn giao thông), nhóm bạn của chị Hà đã trao tặng các cháu sổ tiết kiệm trị giá 215 triệu đồng, đại diện Hội CTĐ phường Phương Liên, quận Đống Đa, cũng trao tặng các cháu 260 triệu đồng do các nhà hảo tâm ủng hộ qua kênh của Hội CTĐ phường.
 Tôn vinh các nhóm, câu lạc bộ thiện nguyện trên địa bàn TP.
Cũng tại chương trình, Ban tổ chức đã vận động nhắn tin ủng hộ chương trình “Mái ấm nhân đạo cho hộ nghèo vùng biên cương”, hỗ trợ người nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng biên giới được hỗ trợ sinh kế hoặc hỗ trợ xây nhà.
Trong khuôn khổ chương trình cũng đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa: Ôn lại truyền thống phong trào CTĐ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, hỗ trợ xây cầu, hỗ trợ mổ tim, trao tặng nhà CTĐ, xe lăn, xe đạp, thẻ bảo hiểm y tế... cho các gia đình, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình cũng đã tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, DN, các nhà hảo tâm; ký kết hoạt động nhân đạo và tôn vinh các nhóm, câu lạc bộ thiện nguyện trên địa bàn TP...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần