Doanh nghiệp bán lẻ Hà Nội sẽ tiêu thụ 100 tấn nhãn lồng Hưng Yên

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội 2017” được tổ chức tại Siêu thị BigC Thăng Long đã tạo cơ hội cho các DN, HTX và người dân trồng nhãn Hưng Yên tìm thị trường đầu ra theo hướng ổn định và bền vững.

Sáng 25/8, tại lễ khai mạc “Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội 2017”, Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên Nguyễn Văn Thơ cho biết: Tuần lễ được tổ chức nhằm cụ thể hóa kế hoạch triển khai hợp tác trong xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa tỉnh Hưng Yên và TP Hà Nội giai đoạn 2015 - 2020; đồng thời quảng bá, tuyên truyền, phát triển thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên tại thị trường TP Hà Nội để người dân Thủ đô có cơ hội được tiếp cận với sản phẩm chính thống nhãn lồng Hưng Yên.
Người tiêu dùng mua nhãn lồng Hưng Yên tại lễ khai mạc
Ngoài ra, chương trình cũng hướng tới mục tiêu tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối, kinh doanh nông sản gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng.
Phó Tổng giám đốc siêu thị BigC Thăng Long Nguyễn Thái Dũng nêu rõ: Chương trình này là một trong những hoạt động hiện thực hóa nội dung Bản ghi nhớ giữa Central Group và Bộ Công Thương tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2017, vừa diễn ra tại thủ đô Bangkok (Thái Lan). Theo đó, Central Group cam kết hỗ trợ nông dân Việt Nam và góp phần quảng bá nông sản Việt Nam đến người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
“Trung thành với cam kết chiến lược mong muốn đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng sống của người Việt, Central Group Việt Nam, Big C Việt Nam đã không ngừng nỗ lực liên tục triên khai nhiều chương trình hướng đến hỗ trợ nông dân Việt Nam trong việc quảng bá và tiêu thụ nông sản. Phối hợp tổ chức chương trình “Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội 2017” là ví dụ cụ thể nhất cho cam kết này của chúng tôi”, ông Nguyễn Thái Dũng nhấn mạnh.

Lần đầu tiên tham dự Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội, Chủ nhiệm HTX cây ăn quả đặc sản Quyết Thắng (xã Tân Hưng, TP Hưng Yên) Trần Văn Mý mong muốn có thể kết nối với DN Hà Nội, từ đó có đầu ra sản phẩm cho xã viên ổn định sản xuất. Tại lễ khai mạc, các DN bán lẻ Hà Nội đã ký kết tiêu thụ 100 tấn sản phẩm nhãn, trong đó siêu thị Big C tiêu thụ 35 tấn nhãn lồng Hưng Yên trên toàn hệ thống trong thời gian diễn ra sự kiện này.

Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội 2017 là một trong nhiều hoạt động nhằm cụ thể hóa chương trình hợp tác TP Hà Nội và tỉnh Hưng Yên và kế hoạch triển khai hợp tác trong xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa 2 địa phương giai đoạn 2015 - 2020; đồng thời quảng bá, tuyên truyền, phát triển thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên tại thị trường Thủ đô để người tiêu dùng có cơ hội được tiếp cận với sản phẩm chính thống nhãn lồng Hưng Yên. Đây cũng là dịp để các đơn vị phân phối trên địa bàn TP Hà Nội hỗ trợ cho các nhà phân phối các tỉnh, tư vấn về mẫu mã, chất lượng, hình thức bao bì đóng gói, đặc biệt áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để có thể nâng cao được chất lượng sản phẩm, hạ giá thành sản phẩm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần