Kết nối, xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản an toàn TP Hà Nội 2020

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/11, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đầu tư Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức Diễn đàn “Kết nối, xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản an toàn thành phố Hà Nội năm 2020”.

Tại diễn đàn, đại diện Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT) thông tin, trong quá trình triển khai Dự án tăng cường độ tin cậy trong lĩnh vực sản xuất cây trồng an toàn tại khu vực miền Bắc do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) triển khai từ tháng 7/2016 đến năm nay, diện tích sản xuất an toàn tăng từ 50,86 ha trong vụ Đông năm 2017 – 2018 lên hơn 180 ha trong vụ Đông 2020 – 2021. Nhằm nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm và các công đoạn cần thiết để đảm bảo an toàn cho sản phẩm rau, dự án đã tổ chức các chương trình nâng cao nhận thức toàn diện cho 16.000 học sinh. 
 Doanh nghiệp bán lẻ kết nối tiêu thụ sản phẩm với doanh nghiệp sản xuất tại hội nghị

Ngoài ra từ năm 2017 đến nay, JICA đã hỗ trợ HPA xây dựng trang web https://nongsanantoanhanoi.gov, qua đó cung cấp danh bạ cửa hàng, người sản xuất và thông tin giấy chứng nhận về rau an toàn. Trong khuôn khổ của Diễn đàn, các công ty vật tư nông nghiệp của Nhật Bản đã trình bày kinh nghiệp áp dụng các  kỹ thuật canh tác tiên tiến, công nghệ mới, giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững, thân thiện môi trường. Ngoài ra các doanh nghiệp thu mua đã đưa ra những nhu cầu về sản phẩm và yêu cầu đối với đơn vị cung ứng. Trong khuôn khổ của Diễn đàn, các hoạt động kết nối trực tiếp giữa các nhà sản xuất và các nhà phân phố.
 doanh nghiệp bán lẻ kết nối với doanh nghiệp sản xuất tiêu thụ sản phẩm tại hội nghị

Phó Giám đốc HPA Nguyễn Thị Mai Anh cho biết: Diễn đàn đã tạo ra cơ hội kết nối, hợp tác kinh doanh, phân phối và tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp sản xuất với doanh nghiệp bán lẻ. Đồng thời đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Nhật Bản trao đổi kinh nghiệm ứng dụng công nghệ mới, giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững, thân thiện với môi trường, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm đầu ra với doanh nghiệp Việt Nam. “Thông qua diễn đàn sẽ có thêm nhiều hợp đồng hợp tác giữa các bên trọng chuỗi sản xuất – tiêu thụ nông sản an toàn được ký kết, qua đó kích cầu tiêu dùng nội địa thời kỳ hậu Covid-19, đồng thời đưa hàng hóa Việt Nam tiếp cận với kênh phân phối hiện đại Nhật Bản”- bà Mai Anh khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần