Kết quả bóng đá Europa League: M.U thắng, Arsenal hòa kịch tính

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - MU đã chơi một Hiệp 2 ác mộng với 4 đòn trời giáng. Một diễn biến khác rất gay cấn đã diễn ra tại Bỉ khiến bảng F trở nên kịch tính.

HLV Ole Gunnar Solskjaer tự tin tung ra sân đội hình B với nhiều cầu thủ trẻ (Greenwood, Garner, Williams) hoặc dự bị (Young, Romero, Matic) khi MU tiếp đón AZ Alkmaar trên sân nhà. Tuy nhiên suốt hiệp 1, "Quỷ đỏ" gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi giàu tốc độ của đội khách, thậm chí suýt nhận bàn thua vì những khoảnh khắc hớ hênh từ hàng thủ.
 
Tưởng chừng thế trận nhạt nhòa của MU sẽ kéo dài thì mọi chuyện bất ngờ xoay chuyển 180 độ ngay đầu hiệp 2. Từ pha tấn công trung lộ ăn ý ở phút 53, Matic chọc khe tinh tế cho Mata băng xuống đối mặt với thủ môn AZ. Tiền vệ người TBN căng ngang cho Ashley Young dứt điểm tung lưới đối phương.
Bàn thắng như giúp các cầu thủ MU cởi bỏ áp lực tâm lí. 5 phút sau, tài năng trẻ Mason Greenwood tỏa sáng với cú dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm địa nhân đôi cách biệt.
Chưa dừng ở đó, lưới của AZ còn rung lên 2 lần nữa ở các phút 62 và 64. Mata dễ dàng ghi tên mình lên bảng tỷ số với pha đá phạt đền thành công, còn Greenwood cũng hoàn tất cú đúp của mình ở trận đấu này.
4 "cú đấm" trời giáng khiến AZ không thể gượng dậy trong khoảng thời gian còn lại. Chung cuộc, MU giành chiến thắng 4-0 để tiến vào vòng knock-out Europa League với ngôi đầu bảng L (13 điểm/6 trận). Đại diện Hà Lan xếp nhì bảng với 4 điểm ít hơn.
Saka và Lacazette bảo đảm ngôi đầu bảng cho Arsenal với 2 bàn trong 3 phút
Arsenal sẽ chỉ bị loại nếu thua trận đấu này với cách biệt 5 bàn, do đó HLV tạm quyền Freddie Ljungberg đã thay tới 9 vị trí trong đội hình xuất phát dù vẫn tung ra các cựu binh David Luiz, Alexandre Lacazette và Sokratis. Trong khi đó Standard Liege phải thắng và hy vọng Vitoria đánh bại Frankfurt ở trận đấu cùng giờ để họ đi tiếp.
Đội chủ nhà tràn sân tấn công ngay từ đầu và họ càng hào hứng khi biết tin Vitoria đã dẫn trước 1-0 ở phút thứ 8 tại Đức, nhưng hàng thủ Arsenal chơi chắc chắn và được lợi bởi nhiều đường chuyền hỏng của phía bên kia. Không những vậy đội khách có một số cơ hội đáng kể, Sokratis đánh đầu chệch cột dọc còn Smith Rowe và Saka 2 lần đối mặt thủ môn bất thành. Đến cuối hiệp, Frankfurt đã ngược dòng dẫn 2-1 và sẽ đi tiếp nếu duy trì tỷ số này.
Sang hiệp 2, Standard Liege bất ngờ dẫn trước ở phút 47 khi cú sút của Bastien đập tay Sokratis đổi hướng khiến thủ môn Martinez bị lỡ đà. Đội chủ nhà có thêm sự hưng phấn và tới phút 69, họ bất ngờ có thêm bàn nữa khi Amallah có một cú sút lần này chạm tay của Mavropanos đổi hướng. Dù vậy lúc này ở Đức, Frankfurt vẫn đang duy trì thế dẫn bàn.
HLV Ljungberg quyết định tung Martinelli vào sân và đổi sang sơ đồ 4 hậu vệ, và "Pháo thủ" sớm đảo chiều thế trận. Chỉ trong vòng 3 phút họ đã có được 2 bàn thắng, phút 78 Lacazette băng vào đánh đầu cận thành từ quả tạt của Saka và đến phút 81 chính Saka phối hợp với Martinelli trước khi sút xa đập đất gỡ hòa 2-2.
 Trong lúc đội chủ nhà tiếc vì mất thế dẫn bàn, họ càng tiếc hơn khi trong hơn 5 phút sau đó, họ nhận được tin Vitoria đã bất ngờ ngược dòng dẫn 3-2 với 2 bàn được ghi trong vòng chỉ hơn 2 phút. Vẫn còn hy vọng, đội chủ nhà lập tức ào ạt dâng lên nhưng đội hình Arsenal giữ vững thế trận cho tới tiếng còi mãn cuộc. Hòa 2-2, Arsenal đoạt ngôi đầu bảng F để vào vòng knock-out trong khi Frankfurt may mắn đi tiếp dù thua Vitoria bởi kết quả hòa của Standard Liege.