Kết quả giám định ADN tố cáo hung thủ vụ hỏa hoạn khiến 5 người tử vong tại Đà Lạt

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi có kết quả giám định ADN, thủ phạm gây ra vụ cháy tại dãy nhà khu biệt thự cổ ở TP Đà Lạt đã được xác định.

 Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Lâm Viên.
Liên quan đến vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tối 12/3, tại dãy nhà tập thể khu biệt thự số 13 (khu chợ gạo) đường Trần Hưng Đạo, TP Đà Lạt, chiều tối 15/3, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng thông tin tới báo chí: Từ kết quả giám định ADN có thể kết luận thủ phạm gây nên vụ cháy làm 4 người gia đình ông Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi) tử vong là Trần Văn Quốc, hàng xóm nhà ông Thăng.
Trước đó, qua trích xuất camera của 1 hộ dân nằm cạnh khu biệt thự số 13 cho thấy, khoảng gần 19h tối 12/3, Trần Văn Quốc có cầm theo bình xăng, một khò ga mini. Trước khi đi vào nhà ông Thăng, Quốc có động tác bật đèn khò ngay ngoài đường. Khoảng 20 phút thì vụ hỏa hoạn thương tâm xảy ra.

Sau khi đám cháy được dập tắt, lực lượng chức năng xác định có 5 người bị chết trong vụ hỏa hoạn, trong đó có 4 nạn nhân trong cùng một gia đình là ông Nguyễn Thông Thăng, bà Phạm Thị Thúy Hòa (45 tuổi, vợ ông Thăng) cùng 2 con ruột là Nguyễn Quốc Khánh (sinh năm 2003) và Nguyễn Thị Khánh Linh (sinh năm 2006). Riêng nạn nhân thứ 5, vì thi thể bị cháy đen, biến dạng nên phải giám định ADN mới xác định đó là Trần Văn Quốc.

Liên quan đến vụ việc, tối 14/3, tại nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, đại diện các cơ quan, đoàn thể tỉnh Lâm Đồng đã đến thăm viếng, động viên, chia buồn và hỗ trợ 40 triệu đồng cho thân nhân gia đình ông Nguyễn Thông Thăng. Đồng thời động viên gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, lo mai táng và đưa hài cốt về nơi an nghỉ quê nhà tại huyện Thường Tín, Hà Nội.