Kết quả khám nghiệm tử thi tố cáo tội ác các nghi phạm vụ 2 thi thể bị đổ bê tông

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Qua khám nghiệm, thi thể của nạn Trần Đức Linh có dấu hiệu không giống như người nhảy lầu tự tử. Trong khi đó, gia đình các nạn nhân đã liên lạc với cơ quan công an.

Ngày 20/5, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương đã có báo cáo ban đầu về vụ án 2 thi thể đàn ông trong bị đổ bê tông trong căn nhà cấp 4 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng). Vụ án đang gây xôn xao dư luận trong những ngày qua.
Nghi can Phạm Thị Thiên Hà (trái), Trịnh Thị Hồng Hoa và xe ô tô các đối tượng sử dụng
Theo đó, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra. 4 đối tượng liên quan gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng thường trú tại phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê ở Tiền Giang), Lê Phú Hạnh (54 tuổi, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), còn 1 người nữa bỏ trốn, công an hiện đang truy tìm.
Trong đó, Hà và Hoa được xác định là cặp mẹ con. 2 nghi can chính là Phạm Thị Thiên Hà, Lê Ngọc Phương Thảo. Danh tính 2 nạn nhân là Trần Đức Linh (quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (tạm trú quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh).
Đáng chú ý, đối tượng Thảo khai, nạn nhân thứ nhất Trần Đức Linh nhảy lầu tự tử tại 1 khách sạn ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nạn nhân thứ 2 Trần Trí Thành bị các đối tượng kích điện, siết cổ tại căn nhà trọ xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng.
Tuy nhiên qua khám nghiệm, thi thể của nạn nhân Linh có dấu hiệu bị bầm, tụ máu và lớp da ở vùng ngực cũng bị tụ máu bầm tương tự nhưng không rõ ràng. Tình tiết này khá bất thường, cơ quan chức năng nhận định khó có khả năng xảy ra đối với người nhảy lầu tự tử. Như vậy, lời khai của nghi phạm bước đầu không trùng khớp với kết quả khám nghiệm.
Với nạn nhân thứ 2, sau khi xét nghiệm có kết quả trùng khớp với lời khai của các nghi phạm. Nạn nhân được phát hiện trong thùng nhựa đổ bê tông tử vong có thể do nghẹt thở, các vết thương trên cơ thể bị đâm bằng vật sắc nhọn. Theo lời khai nghi phạm, Thành bị Thảo và Hà dụ châm cứu rồi chích điện bằng bình ắc-quy rồi siết cổ dẫn đến chết, sau đó bỏ xác vào thùng nhựa đổ bê tông lên để phi tang. Nhưng do thi thể Thành bị trương phình nên các đối tượng dùng dao đâm cho xẹp xuống.
Liên quan đến vụ án, chiều 20/5 cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang lấy lời khai các nghi phạm để điều tra mở rộng về hành vi giết người.
Về nguồn gốc số tài sản trên chiếc ô tô lúc các đối tượng bị bắt, các nghi can bước đầu khai nhận số tiền, vàng nói trên do bà Hoa (mẹ Hà) đã bán căn nhà ở TP Hồ Chí Minh được hơn 2 tỷ đồng. Sau đó, nhóm này lên mạng tìm mua xe ô tô BKS 51A-718.30 để làm phương tiện đi lại. Số tiền trên còn được sử dụng để chi trả các chi phí sinh hoạt hàng ngày, tiền thuê nhà.
Cũng trong chiều 20/5, Công an tỉnh Bình Dương đã xác định chính xác 2 nạn nhân. Từ kết quả này, hỗ trợ gia đình nạn nhân hoàn tất thủ tục pháp lý để đưa thi thể về an táng. Hiện, gia đình nạn nhân đã liên lạc với cơ quan công an.
Thông tin trên VOV cho biết, gia đình nạn nhân Trần Đức Linh (SN 1969, trú tại huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) đã vào Bình Dương để nhận dạng thi thể.
Trần Đức Linh từng có quãng thời gian đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Sau khi về nước, người đàn ông này chuyển hộ khẩu về tạm trú tại thị xã Thái Hòa, Nghệ An. Vợ chồng nạn nhân có 2 người con (1 trai, 1 gái). Tuy nhiên sau đó, cuộc sống vợ chồng không như ý nên cả 2 đã ly hôn.

Như đã đưa tin, 2 nghi phạm chính là Hà và Thảo, cùng các nạn nhân và 1 vài người nữa cùng tu luyện theo 1 giáo phái. Nhóm này sống tập trung và chuyển qua nhiều địa điểm, trong đó có căn hộ chung cư của mẹ Hà là bà Trịnh Thị Hồng Hoa.

Tháng 9/2018, nhóm của Hà thuê một căn nhà trên đường D2 trong KCN Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng, Bình Dương). Thời điểm này có 2 phụ nữ tên An và Hạnh cũng tham gia tu luyện nhưng do cực khổ, 2 người này đã bỏ đi. Lo sợ họ đi nói với người khác về hoạt động của nhóm nên Hà quyết định bỏ căn nhà, đến thuê nhà mới tại số 90 (ấp 5, xã Hưng Hòa, Bàu Bàng - nơi phát hiện 2 thi thể) của ông V (ngụ Bình Dương).

Đến tháng 12/2018, cả nhóm đi ô tô đến một khu du lịch tại huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) để tu luyện. Tại đây, Trần Đức Linh được cho là không tuân thủ đúng quy định dẫn đến việc xảy ra mâu thuẫn với Hà và Thảo.

Theo lời khai của các nghi can, Linh đã nhảy từ trên lầu 1 xuống đất tử vong. Sau khi Linh chết, nhóm này đưa thi thể vào phòng rồi bật máy lạnh nhiệt độ thấp để bảo quản thi thể, tránh mùi hôi rồi đưa về căn nhà tại xã Hưng Hòa đã thuê trước đó, cho vào trong thùng nhựa hình trụ, dùng xác trà ướp xung quanh, đổ keo dính, băng keo quấn xung quanh.

Với Trần Trí Thành, Hà và Thảo khai nạn nhân cũng không tuân thủ quy trình tu luyện nên đã ra tay sát hại. 2 nghi can mua một bình ắc-quy và bộ kích điện về nhà, nói Thành đưa tay ra để châm cứu thì nạn nhân bị điện giật bất tỉnh. Hà lấy sợi dây vải siết cổ Thành tới chết rồi khóa cửa phòng ngủ.

Sau đó, do thi thể có mùi hôi khiến nhóm này không thể tập trung tu luyện, nên

Thảo lên mạng đặt mua thùng nhựa cho xác nạn nhân và đổ bê tông vào. Một thời gian sau cả nhóm rời đi đến địa điểm khác để tiếp tục tu luyện.

Sự việc chỉ được phát hiện khi ông V bán lại căn nhà và người chủ mới trong quá trình dọn dẹp đã phát hiện thùng bê tông có chứa thi thể.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần