Kết quả pháp y xác định nguyên nhân bé sơ sinh bị ném tử vong ở chung cư Linh Đàm

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bước đầu, kết quả giám định pháp y, Công an quận Hoàng Mai đã xác định nguyên nhân bé sơ sinh tử vong sau khi bị mẹ ném từ tầng 31 chung cư Linh Đàm xuống đất tử vong.

Hiện trường vụ việc.
Ngày 23/10, thông tin từ Công an quận Hoàng Mai cho biết, liên quan đến vụ việc bé sơ sinh bị ném từ tầng 31 xuống đất tử vong ở chung cư Linh Đàm, kết quả sơ bộ pháp y, tử thi xác định nạn nhận là trẻ sơ sinh được 1 ngày tuổi, giới tính nữ, nặng 2,7kg (tương đương với thai nhi 36 tuần), phổi đã có sự lưu thông không khí, chấn thương vùng đầu, có bầm tụ máu, có phản ứng sống.
Nguyên nhân tử vong do chấn thương sọ não. Đến thời điểm này, nữ sinh V.A. khai nhận sau khi đến nhà người yêu chơi thì đau đẻ nên đã vào nhà vệ sinh để sinh con.
Trong sáng cùng ngày, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ" theo điều 124 Bộ luật hình sự 2015, trong vụ nữ sinh viên ném con mới sinh từ tầng 31 chung cư Linh Đàm xuống đất.
Theo đó, trước mắt do sức khỏe nữ sinh còn yếu nên cơ quan công an sẽ để người này bình phục sau đó tiến hành lấy thêm lời khai phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ án.
Trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc Công ty luật TNHH ICC Việt Nam (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, mức hình phạt cao nhất mà nữ sinh này phải đối diện là 3 năm tù.
"Hành động của nữ sinh rất đáng lên án, gây bức xúc, bất bình trong dư luận. Không chỉ thế, hành động này còn đi ngược lại với thuần phong mỹ tục tốt đẹp của người Việt Nam, vi phạm đạo đức nghiêm trọng", luật sư Tùng nhận định.
Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đưa tin, ngày 18/10, nữ sinh Đinh Thị V.A. (21 tuổi, quê tỉnh Quảng Bình) đến nhà bạn trai ở căn hộ trên tầng 31, khu tổ hợp chung cư HH Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) và có biểu hiện lâm bồn.
Theo lời khai của V.A., khoảng 20 giờ cùng ngày, cô gái này vào nhà vệ sinh để sinh con nhưng thấy đứa trẻ không thở, khóc nên cho vào túi. Khoảng 20 giờ 30, A. thả túi qua ô thoáng nhà vệ sinh để cho rơi xuống sảnh. Trong căn hộ lúc đó có nam thanh niên và người chị họ nhưng cả 2 đều không hay biết...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần