Kết quả sau vòng 2 cuộc thi "Vì An toàn giao thông Thủ đô trên internet" năm 2019

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc thi đang ngày càng nhận được sự hưởng ứng tích cực của các đơn vị, nhà trường, các em học sinh cùng các thầy cô giáo. Qua 2 vòng thi, quận Nam Từ Liêm có số thí sinh tham dự đông nhất ở khối trung học phổ thông; quận Hoàng Mai dẫn đầu ở khối trung học cơ sở.

 Lễ phát động cuộc thi năm 2019. Ảnh: Ngọc Tú.
Ban tổ chức cuộc thi "Vì An toàn giao thông Thủ đô trên internet" năm 2019 cho biết, vòng 2 cuộc thi đã thu hút gần 17 nghìn lượt thí sinh tham dự. Trong đó, số lượt thi ở khối trung học cơ sở là 6.213, khối trung học phổ thông là 10.423.
Qua 2 vòng thi, quận Nam Từ Liêm là đơn vị có số thí sinh tham dự đông nhất ở khối trung học phổ thông; quận Hoàng Mai dẫn đầu ở khối trung học cơ sở.
Đánh giá về chất lượng các bài thi đến thời điểm hiện tại, đại diện ban tổ chức cho biết, rất nhiều bài thi đạt điểm tuyệt đối.
"Năm nay, các câu hỏi của bộ đề thi đều được nâng cấp, tăng độ khó. Đặc biệt chú trọng nhiều vào những tình huống, vận dụng kinh nghiệm thực tế. Tuy nhiên, đa số các bài thi đều đạt kết quả rất tốt, thời gian làm trong khoảng thời gian ngắn. Điều này thể hiện lượng kiến thức của các thí sinh năm nay đã tốt hơn năm ngoái", đại diện ban tổ chức thông tin thêm.
Cũng theo ban tổ chức, cuộc thi ngày càng nhận được sự hưởng ứng tích cực của các đơn vị, nhà trường, các em học sinh cùng các thầy cô giáo. Tuy nhiên, qua 2 vòng thi vẫn còn một số đơn vị, quận huyện chưa chú trọng dẫn đến số lượng thí sinh tham gia ít.
Vòng 3 của cuộc thi đã bắt đầu từ chiều 15/10 và kéo dài trong 15 ngày. Cuộc thi gồm 5 vòng. Trong đó, có 4 vòng thi tự do và 1 vòng chung kết.
Mỗi vòng thi tự do sẽ chọn ra 10 thí sinh gồm: 5 thí sinh trung học cơ sở, 5 thí sinh trung học phổ thông có kết quả cao nhất xếp theo tiêu chí do Ban tổ chức quy định (mỗi cấp học thi ở bộ đề khác nhau) để trao giải. Kết quả thi sẽ được xếp theo tiêu chí: Điểm thi; thời gian thi, ngày thi để được vào tham gia vòng thi chung kết; Một đề thi gồm 20 câu hỏi, mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm, số điểm của thí sinh bằng tổng số điểm của mỗi câu trả lời đúng. Trả lời sai không bị trừ điểm.

Cuộc thi "Vì An toàn giao thông Thủ đô trên internet" do báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông TP, Sở GTVT, Sở GD&ĐT tổ chức. Đây là một cuộc thi trắc nghiệm kiến thức về An toàn giao thông trên internet tại địa chỉ: http://giaothonghanoi.kinhtedothi.vn

Nội dung các câu hỏi tập trung vào các nội dung: Kiến thức về an toàn giao thông; kỹ năng xử lý các tình huống; các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông. Thí sinh đăng ký thi theo đơn vị trường. Khi thí sinh vào thi sẽ phải nhập mã số thi của trường mình. Thành tích sẽ được tính cho cá nhân và cho tập thể trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần