Kết quả xét nghiệm ma tuý của tài xế vụ tai nạn thảm khốc ở Vĩnh Phúc

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ xe khách đâm đoàn đưa tang khiến 7 người chết ở Vĩnh Phúc, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tạm giữ tài xế Phan Thanh Phú (43 tuổi, trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội). Phú là người trực tiếp điều khiển ô tô khách mang BKS 27B- 003.43 gây tai nạn khiến 10 người thương vong.

 Tài xế Phú tại cơ quan công an.
Ngày 28/3, ông Bùi Minh Tiến, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết theo thông tin mới nhất từ cơ quan điều tra, công an không phát hiện có nồng độ cồn hay ma túy trong mẫu thử máu của tài xế này.
Đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn vẫn được nhận định là do tài xế bị hạn chế tầm nhìn, không tập trung dẫn tới không làm chủ được tốc độ. “Chúng tôi vẫn tiếp tục tạm giữ tài xế để làm rõ, hiện chưa có động thái tố tụng nào về vụ án” – ông Tiến cho hay.
Đối với thông tin được cho là chiếc xe khách chạy sai lộ trình và sai giờ so với đăng ký khai thác tuyến vận tải có định, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Vĩnh Phúc nói những vấn đề này sẽ được cơ quan điều tra làm rõ.
 Hiện trường vụ tai nạn.
Theo lời khai của tài xế Phan Thanh Phú, chiếc xe mang BKS: 27B-003.43 bắt đầu di chuyển từ Điện Biên về Vĩnh Phúc vào 17 giờ 45 phút ngày 26/3. Lúc này trên xe ngoài Phan Thanh Phú còn có một lái xe khác tên Vinh (SN 1991, trú tại huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) là lái phụ.
Trên đường di chuyển, chiếc xe có dừng lại hai lần ở tỉnh Sơn La. Đến khoảng 21 giờ ngày 26/3, xe dừng ăn cơm, sau đó lái phụ tên Vinh lên lái thay cho Phú nghỉ. Khoảng 1 giờ 30 phút ngày 27/3, Phú trở lại cầm vô lăng và điều khiển chiếc xe chạy thẳng về Vĩnh Phúc.
Tuy nhiên, đến 5 giờ sáng cùng ngày, khi đến ngã 4 Quốc Lộ 2C với tuyến đường đi Mả Lọ, địa bàn xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc thì chiếc xe khách này đã lao thẳng vào đoàn người đưa ma khiến 7 người chết, 3 người bị thương.
Sau khi xảy ra tai nạn, Phú bỏ xe lại hiện trường để về nhà ở Sơn Tây rồi tới cơ quan công an trình diện. Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, nguyên nhân ban đầu xác định là do sương mù dày đặc, hạn chế tầm nhìn và lái xe không chú ý quan sát nên đã đâm vào đoàn người đưa tang.
Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.