Kết quả yếu kém, lãnh đạo đảng Dân chủ Thái Lan tuyên bố từ chức

Hà Phương (Theo Bangkok Post)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi kết quả yếu kém trong cuộc bỏ phiếu ngày 24/3 được công bố, lãnh đạo đảng Dân chủ Thái Lan, cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva đã tuyên bố từ chức Chủ tịch đảng này.

Ngày 24/3, truyền thông sở tại dẫn lời Ongart Klampaiboon, một nhân vật chủ chốt của đảng Dân chủ, thừa nhận đảng này đã thất bại nặng nề trước đảng Palang Pracharat (Quyền lực nhà nước nhân dân).

 Lãnh đạo đảng Dân chủ Thái Lan, cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva.

Với 93% số phiếu được kiểm tính đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, đảng Dân chủ đứng thứ 5 với 2,1 triệu phiếu.

Ông Ongart cho biết sự ủng hộ đối với đảng này trước đây đã chuyển dịch sang đảng Palang Pracharat và ứng cử viên Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha của của đảng này, nhất là tại thủ đô Bangkok và miền Nam Thái Lan.

Ngay sau khi thừa nhận sự thất bại trong cuộc bầu cử ngày 24/3,  lãnh đạo đảng Dân chủ Thái Lan, cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva đã tuyên bố từ chức Chủ tịch đảng này.

Đây là cuộc bầu cử thứ 6 của Thái Lan trong vòng 2 thập kỷ, và cũng giống như trong 5 cuộc tổng tuyển cử trước đó, có 2 lực lượng chính cạnh tranh quyền lực, lực lượng quân đội hoàng gia và phong trào dân túy được người dân vùng sâu ủng hộ, có liên hệ với tỷ phú, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Đây mới là kết quả sơ bộ, Ủy ban bầu cử Thái Lan sẽ công bố kết quả chính thức vào ngày 9/5 tới. Khi có kết quả chính thức, Quốc hội sẽ tổ chức một cuộc họp để bầu ra Thủ tướng mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần