Kết thúc 11 ngày giải cứu tại hang Cột Cờ, không có phép màu nào dành cho 2 nạn nhân

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/11 thông tin tới báo chí, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Thủy Nguyễn Văn Hải cho biết, thi thể thứ 2 trong vụ sập hầm khai thác vàng trái phép tại hang Cột Cờ (thuộc địa phận thôn Lộng, xã Thanh Nông) đã được tìm thấy vào lúc 23h30 ngày 14/11.

Đưa thi thể nạn nhân Bùi Văn Thú ra ngoài hang vào sáng 15/11. Ảnh: Mạnh Hùng.
Đến 2h30 ngày 15/11, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể ra ngoài. Danh tính nạn nhân được xác định là anh Bùi Văn Thú (sinh năm 1990) trú tại thôn Đệt, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy, được tìm thấy trên thùng xe ô tô tải, cách cửa hang chừng hơn 40m.
Sau đó, công tác khám nghiệm tử thi được thực hiện và bàn giao cho gia đình đưa về an táng. Trước đó, ngày 10/11, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể nạn nhân Trương Công Chánh (sinh năm 1992) ở xã Thành Minh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Như vậy, sau 11 ngày nỗ lực tìm kiếm, 2 nạn nhân mất tích đã được tìm thấy. Công tác cứu hộ cũng kết thúc ngay sau đó.
Như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, khoảng 2h ngày 4/11, tại hang Cột Cờ đã xảy ra vụ sập hang khai thác vàng trái phép làm 2 người bị mất tích.
Nguyên nhân dẫn đến sự cố sập hang bước đầu được xác định là đập ngăn nước phía trên cửa hang bị vỡ khi 2 công nhân đang vận hành ô tô, máy xúc khai thác đất chứa quặng vàng trong hang.
Hàng nghìn m3 bùn đất và nước đã tràn vào trong hang làm 2 người, 1 xe ô tô, 1 máy xúc bị cuốn trôi sâu vào trong khoảng 100m. Theo tính toán, lượng bùn và nước đổ vào trong hang gây ngập sâu khoảng 10m.
Liên quan đến vụ việc, cơ quan công an đã tạm giữ hình sự ông Bạch Xuân Hưng - chủ bãi khai thác vàng trái phép để lấy lời khai.