Kết thúc lượt đi V.League 2020: Ngã mũ chào Núi Hồng, Phố Núi, thất vọng nhóm đầu

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã lách qua khe cửa hẹp để cán đích thứ 8 ngoạm mục. 4 đội Sài Gòn, Viettel, TP.HCM, Hà Nội đã để lại sự thất vọng, nhất là TP.HCM thua 2-5 chủ nhà HAGL.

7 trận đấu được thực hiện cùng giờ, nhưng bóng đá thời 4.0  tin tức các sân được liên thông và các đội bóng đều tính toán sao cho có lợi nhất.

Hải Phòng- SLNA (3-1). Đã 5 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng (thua 3, hòa 2) nhưng chủ nhà Hải Phòng may mắn gặp SLNA. Đang đứng thứ 10 với 15 điểm, nếu thắng cũng không thể lọt vào tốp 8 nên tinh thần của các cầu thủ khách không thi đấu lăn xả.

Chỉ có 3 ngoại binh là xông xáo như muốn chứng minh khả năng, Filipe đã có bàn gỡ hòa từ pha đột phá dũng mãnh của Peter. Trong khi đó hàng phòng ngự đá như mơ ngủ đã giúp Diego lập hattrick, nhất là pha ghi bàn cuối trận thì ngoại binh của Hải Phòng như đá chỗ không người.

 Nam Định đã có chiến thắng quan trọng trước SHB.Đà Nẵng. Ảnh SHB.Đà nẵng.

B.Bình Dương- Viettel (2-0). Ngay đầu trận đấu Toure đã có bàn thắng vào lưới Viettel đã khiến cho chủ nhà B.Bình Dương được quyền đá phòng ngự phản công. Biết Sài Gòn đang gặp khó khăn trên sân nhà nhưng các học trò của HLV Trương Việt Hoàng vẫn không tài nào có bàn thắng gỡ hòa. Phút 41 bị thua thêm bàn thứ 2 thì số phận trận đấu đã an bài, 45 phút hiệp 2 chỉ được nhớ đến hình ảnh 3 chiếc thẻ vàng, 3 cho chủ nhà, 1 cho đội khách.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh- Quảng Nam (3-2). Đầu mùa giải, HLV Minh Đức tuyên bố: “Mục tiêu của Hà Tĩnh và tốp 8”. Nhiều người đã cho rằng ông thầy này nổ, nhưng rốt cuộc họ đã cán đích một cách ngoạn mục. Đang đứng thứ 9, nhưng với chiến thắng 3-2, ba tiền đạo của chủ nhà Tuấn Hải, Mansaray, Bruno mỗi người đã góp 1 bàn thắng vào trận đấu để đời này khiến cho khán giả Hà Tĩnh ngất ngây. Một lối đá được coi là “biết người, biết ta”, nhường cho đối phương cầm bóng 55%, để cho Quảng Nam dồn lên tấn công để chơi đòn “hồi mã thương”, dấu ấn rõ nét của ông thầy Minh Đức.

Hà Nội- Thanh Hóa (1-1). Nếu Hà Nội FC đánh rơi chức vô địch vào cuối mùa bóng này thì người đáng trách nhất phải là trung phong Rimario. Cựu cầu thủ của Thanh Hóa này đã có 1 trận đấu không thể tệ hơn, sút hỏng 1 quả penalty, cản đường tấn công của Quang Hải, liên tục mất bóng vô duyên, nổi nóng nên còn bị nhận thẻ vàng. Trong khi đó, Hoàng Vũ Samson đã mở tỷ số bằng nỗ lực cá nhân, kiếm cho Thanh Hóa 1 điểm quý giá cho cuộc đua trụ hạng đầy chông gai.

Cầm bóng 61%, tung ra 13 cú sút nhưng rốt cuộc chỉ kiếm được 1 điểm, được coi như một thất bại cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Trong khi đó phải khen ngợi tinh thần thi đấu lăn xả của Minh Tùng và các cầu thủ Thanh Hóa trong thế bị vây ép sân suốt 30 phút cuối trận đấu.

 Rimario đã đánh rơi mất chiến thắng của Hà Nội. Ảnh VPF

HAGL-TP.HCM (5-2). Không ai còn nhận ra TP.HCM vừa hủy diệt Nam Định 5-1 cách đây vài ngày. Trong khi đó, đội chủ nhà Phố Núi đúng là “thay tướng, đổi vận”, lối đá của bộ đôi HLV Nguyễn Văn Đàn và Dương Minh Ninh như cơn lốc khiến cho hàng phòng ngự của HLV Chung bị lôi vào ma trận do chủ nhà bày ra. Walsh và Văn Toàn đã xé toang hàng phòng ngự, ngoại binh này có cú đúp bàn thắng, Văn Toàn đóng góp 1 bàn. D.Memovic và Văn Thanh mỗi người góp 1 bàn vào chiến thắng đậm đà như món quà tặng khán giả Plei-ku.

Cùng 20 điểm với Hà Nội FC nhưng do kém về hệ số, nên TP.HCM đã bị bật ra khỏi tốp 4 và chỉ được đá 3 trận sân nhà ở giai đoạn 2. Con đường đi đến ngôi vương của đội bóng con nhà giàu sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều.

Nam Định- SHB.Đà Nẵng (1-0). Nếu không giành được 3 điểm thì Nam Định sẽ bị đẩy sâu xuống bảng xếp hạng. Điều này đã khiến cho các cầu thủ thành Nam siết chặt đội hình để quyết hạ đội bóng xứ Quảng. Khi đối thủ tập trung kèm chặt Đỗ Merlo và Rafaelson thì cầu thủ dự bị Hoàng Minh Tuấn là người đã đem về 3 điểm cho Nam Định. Nhưng không thể không tính đến công sức của “cầu thủ số 12”- khán giả thành Nam đã không tiếc công sức để cỗ vũ cho đội bóng quê hương. Với vị trí thứ 12, cách Quảng Nam 4 điểm con đường trụ hạng của “đội bóng quốc dân” vẫn còn nhiều chông gai.

  Kết quả các trận đấu vòng 13 và BXH giai đoạn lượt đi. Ảnh Next

Sài Gòn- Than Quảng Ninh (0-0). Việc để thua Viettel 0-1 ở vòng đấu trước ít nhiều đã ảnh hưởng đến tâm lý đội chủ nhà Sài Gòn. Dường như trận đấu đã nghiêng hẳn về đội khách, Than Quảng Ninh đã cầm bóng 60%. Một trận đấu mà người ta nghi ngờ về năng lực thực sự của đội chủ sân Thống Nhất.

Kết thúc lượt đi, vẫn chưa thấy khuôn mặt sáng giá của ứng cử viên chức vô địch, cả Hà Nội FC, Sài Gòn FC, TP.HCM và cả Viettel đều thiếu sự ổn định cần thiết. Với cuối bảng xếp hạng Nam Định, Hải Phòng, Quảng Nam sẽ phải cật lực để chống xuống hạng, trong đó Hải Phòng có chút lợi thế nhất định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần