Kết thúc lượt đi V.League: Hai chiều ứng viên

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tuần này, lượt đi V.League 2017 sẽ khép lại với các trận đấu thuộc vòng 13. Đó cũng là thời điểm nhà vô địch lượt đi - đội bóng có cơ hội lớn để trở thành quán quân mùa giải sẽ phát lộ.

Đối thủ duy nhất
Hiện tại, V.League có sự phân nhóm giữa những đội bóng có liên quan đến ông bầu Đỗ Quang Hiển và phần còn lại. Trong số những đội bóng có liên quan đến đại gia đình nhà bầu Hiển duy nhất có Hà Nội FC công khai nuôi hy vọng trở thành đội bóng số 1 V.League. Đội bóng này cũng đang ở nhóm dẫn đầu cuộc đua với một lực lượng hùng hậu. Thậm chí, Hà Nội FC còn nuôi mộng lớn giành vinh quang ở đấu trường AFC Cup - nơi mà họ đang dẫn đầu một bảng đấu.
Trong số những đội bóng ở V.League được cho là đối thủ xứng tầm với Hà Nội FC chỉ có FLC Thanh Hóa. Đội bóng này cũng được đầu tư mạnh mẽ vài năm qua và công khai khát vọng lật đổ Hà Nội FC để hoàn thành giấc mơ của hàng triệu người hâm mộ. Sau rất nhiều mùa phải trả giá đắt, FLC Thanh Hóa giờ đã trưởng thành hơn. Họ có một HLV giỏi với những cầu thủ giỏi biết cách vượt qua những thời khắc nghiệt ngã nhất.

Một pha tranh bóng giữa đội Hà Nội FC và đội Ceres Negros.

Duyên kỳ ngộ đưa FLC Thanh Hóa phải thi đấu với Sài Gòn FC - một đội bóng cũng có mối liên quan đến bầu Hiển. Đội bóng đến từ TP Hồ Chí Minh đang có phong độ cực tốt với 2 trận toàn thắng và công khai tham vọng lọt vào Top 3. Tất nhiên, những gì mà Sài Gòn FC đang có không thể so sánh với FLC Thanh Hóa, nhưng việc họ chơi tất tay có thể ảnh hưởng lớn đến khả năng vô địch lượt đi của đội chủ nhà. Vậy nên, muốn trở thành nhà vô địch lượt đi thì FLC Thanh Hóa phải đủ bản lĩnh đánh bại mọi đối thủ, đặc biệt là những đội bóng có liên quan đến hệ thống của bầu Hiển nhằm giữ cho mình sự chủ động. Và, cuộc chạm trán giữa FLC Thanh Hóa và các đội bóng của bầu Hiển sẽ khiến V.League gay cấn hơn trong bối cảnh sức hấp dẫn của nó đang ngày một sút giảm.
Nhà nghèo tìm điểm
Lịch thi đấu vòng 13
Hà Nội FC - SLNA
Than Quảng Ninh - SLNA
FLC Thanh Hóa - Sài Gòn FC
Quảng Nam - Long An
TP Hồ Chí Minh -  Khánh Hòa
Bình Dương - Hải Phòng
Cần Thơ - SHB Đà Nẵng.
Long An đang được coi là ứng viên nặng ký nhất cho chiếc vé xuống hạng. Thế nhưng, từ nay đến hết mùa giải còn đến 14 vòng đấu, nên chẳng ai có thể nói trước được điều gì. Long An vẫn còn cơ hội thoát hiểm và nguy cơ vẫn rình rập các đội bóng khác. Vì thế, có một lựa chọn chung giữa các đội bóng thuộc diện nguy hiểm là cố gắng chắt chiu điểm số trước khi bước vào giai đoạn nghỉ giữa mùa.
Với một đội bóng như Long An, điều cần nhất lúc này chính là điểm tựa tâm lý. Điểm tựa ấy đến từ một chiến thắng hay chí ít là một trận hòa. Bởi lẽ, sau 10 trận không thắng, tinh thần và phong độ của các cầu thủ Long An đang xuống rất thấp. Vì thế, Ban lãnh đạo đội bóng rất cần một cú hích để các cầu thủ tin rằng, mọi việc vẫn được kiểm soát. Cái khó của Long An là vòng đấu này, họ phải làm khách trên sân của một trong những ứng viên vô địch là Quảng Nam. Cũng vì điều này mà Long An có thể mang theo nỗi buồn về một cuộc khủng hoảng không có lối thoát để bước vào một kỳ nghỉ giữa mùa.
Cũng khó khăn như Long An, nhưng Cần Thơ may mắn hơn là được thi đấu trên sân nhà để tiếp SHB Đà Nẵng. Dù có sự chênh lệch lớn về đẳng cấp cũng như phong độ, nhưng với Cần Thơ, không thua cũng là một chiến thắng, bởi họ vẫn tạo được khoảng cách về điểm số với đối thủ lớn nhất - Long An. Và nếu bằng lợi thế sân nhà mà Cần Thơ có được 3 điểm thì đó là điều tuyệt vời hơn cả, vì khoảng cách với đội cuối bảng sẽ được nới rộng. Khi đó, cuộc đua giành vé trụ hạng cơ bản sẽ an bài.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần