Kết thúc mùa giải V.league – 2017: Đội nào sẽ vô địch?

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tuần này, vòng đấu cuối cùng V.League sẽ đồng loạt diễn ra. Nhà vô địch sẽ chính thức được xác định sau một hành trình dài cạnh tranh kịch tính.

Điều thú vị nhất là đến tận vòng đấu cuối cùng, Ban tổ chức giải vẫn không thể xác định đâu là ứng viên nặng ký nhất khi 3 ứng viên gồm: Hà Nội FC, FLC Thanh Hóa và Quảng Nam FC có cơ hội gần như là ngang nhau.

Thế chân kiềng

Đến vòng đấu cuối cùng, 3 đội bóng Hà Nội FC, FLC Thanh Hóa và Quảng Nam FC đang xếp dàn hàng ngang trên đỉnh bảng xếp hạng. Thứ hạng của các đội được phân định bởi chỉ số phụ là thành tích đối đầu chứ không phải là điểm số. Vì thế, trận đấu cuối cùng là cơ hội để họ bùng nổ. Cũng chính cục diện khôn lường này khiến các nhà chuyên môn không đưa ra những dự đoán nhà vô địch mới của giải. Bởi, nếu xét về thông số kỹ thuật thì Hà Nội FC đang chiếm ưu thế bởi họ đứng đầu bảng xếp hạng. Quan trọng nhất là đội bóng Thủ đô có một thực lực vượt trội so với phần còn lại của cuộc đua. Vậy nhưng, cái khó của đội bóng này là phải làm khách trên sân của Than Quảng Ninh, đội bóng vẫn còn nguyên cơ hội giành huy chương mùa này. Với đội bóng đất mỏ, có huy chương đồng cũng là kỳ tích bởi trước nay họ chưa từng ở nhóm đầu bảng xếp hạng.

Một pha bóng trong trận Hà Nội FC gặp Quảng Nam tại Vòng 25 V.League 2017.

Quảng Nam FC xếp thứ hai được đá trên nhà trước một TP Hồ Chí Minh đã hết mục tiêu là một lợi thế lớn. FLC Thanh Hóa cũng vậy, đối thủ của họ là SLNA đã tuyên bố thẳng thừng sẽ giữ quân cho Cúp Quốc gia thay vì nghênh chiến với đội bóng xứ Thanh. Vậy nhưng, cái khó của hai đội bóng này là đã đánh mất quyền tự quyết vào tay của Hà Nội FC. Muốn vô địch, họ phải thắng và chờ đối thủ sảy chân. Điều này khiến người trong cuộc đối diện với nhiều áp lực và khó lòng đạt phong độ cao trên sân cỏ.

Kịch bản hoàn hảo

Để chuẩn bị chào đón nhà vô địch mới, Ban tổ chức giải đã đưa ra một kịch bản không thể công phu hơn. Cúp vô địch đã được đặt thành 3 chiếc và đem đến sân Cẩm Phả, Vinh và Tam Kỳ nơi có 3 ứng viên vô địch. Ban tổ chức giải cũng lên kế hoạch trao giải luôn sau loạt trận cuối tuần này. Điều này đòi hỏi phải xây dựng được một kịch bản công phu và huy động tối đa về nhân lực cũng như các điều kiện hậu cần kỹ thuật khác.

Bên cạnh việc tính chuyện vinh danh các đội bóng, VFF phải đau đầu giải bài toán để giúp sân chơi về đích an toàn. Họ không thể để xảy ra bất kỳ sự cố nào về an ninh, an toàn. Đặc biệt, việc đề phòng những yếu tố hậu trường tác động vào các trận đấu là ưu tiên số 1 của VFF. Nhiệm vụ này càng được đề cao khi mới đây, trọng tài người Thái Lan được mời sang bắt trận Hà Nội FC và Quảng Nam FC đã bị bắt vì dàn xếp tỷ số. Có thể VFF vô can bởi họ tin vào sự giới thiệu của đối tác là Liên đoàn Bóng đá Thái Lan nhưng sự cố ngoài tầm kiểm soát này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh giải đấu.

Trong suốt thời gian qua, VFF, VPF đã nhận được sự hỗ trợ tối đa của đối tác Sport Rada trong việc phòng và phát hiện những trận đấu đáng ngờ. Cho đến lúc này, chưa có trận đấu nào được phát hiện có tiêu cực. Tuy nhiên không phải vì thế mà người trong cuộc cảm thấy an tâm. Đặc biệt, ở thời khắc quyết định đến sự thành bại của các đội bóng thì công tác phòng chống tiêu cực phải được đặt lên hàng đầu. Các thành viên thuộc Tiểu ban an ninh VFF với sự hỗ trợ của C45 Bộ Công an đã có mặt ở những trận cầu nhạy cảm. Tuy nhiên, điều quyết định đến thành công của mùa giải chính là sự chuyên nghiệp của các đội bóng, HLV và cầu thủ. Bản thân các đội bóng cũng đã tiến hành “thiết quân luật” trong trận đấu cuối cùng nhằm bảo vệ chính mình khỏi những cuộc tấn công từ bóng tối.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần