Hải Phòng: Ảnh hưởng dịch Covid-19, lượng máu dự trữ đã cạn kiệt

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/4, Trung tâm Huyết học và truyền máu - Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng cho biết, hiện lượng máu dự trữ tại Trung tâm gần như đã cạn kiệt, chỉ còn đủ cho cấp cứu từ 1 đến 3 ngày.

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp.
Nguyên nhân của tình trạng thiếu hụt máu như hiện nay là do các đơn vị hiến máu trong tháng 3 và tháng 4 năm 2020 không tổ chức hiến máu theo kế hoạch do đang phải thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.
Trung tâm Huyết học và truyền máu kêu gọi toàn thể người dân TP Hải Phòng thực hiện tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái thể hiện nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người.
Trung tâm Huyết học và truyền máu bảo đảm các điều kiện an toàn trong quá trình hiến máu như: Thực hiện đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước và sau khi hiến máu, giãn cách chỗ ngồi kê khai làm thủ tục hiến máu và các ghế ngồi hiến máu có khoảng cách 2m.
Sau khi hiến máu, người hiến máu ngồi nghỉ ngơi giữ đúng khoảng cách và luôn đeo khẩu trang. Nhân viên y tế mặc quần áo bảo hộ, đeo khẩu trang và mặt nạ chống giọt bắn, rửa tay đúng quy định, đem đến sự yên tâm cho người tình nguyện khi đi hiến máu trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Trung tâm đón tiếp người hiến máu tất cả thời gian trong ngày, trong tuần, địa chỉ: Trung tâm Huyết học và truyền máu, tầng 1, Nhà D, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, số 1 Nhà Thương, Cát Dài, Lê Chân, Hải Phòng.