Kêu gọi ý tưởng sáng tạo nhằm giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa tại Vịnh Hạ Long

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Bộ Ngoại giao Na Uy và Cơ quan Hợp tác Phát triển Na Uy (Norad), vừa công bố trực tuyến cuộc thi “Thử thách sáng tạo nhằm giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa trong khu vực ASEAN” ở các TP ven biển năm 2020, trong đó có Vịnh Hạ Long (Việt Nam).

Theo UNDP, rất nhiều ý tưởng sáng tạo nhằm giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa đại dương đã được phát triển, nhưng những giải pháp này thường thiếu sự hỗ trợ hoặc gặp khó khăn trong việc mở rộng quy mô. Thử thách sáng tạo nhằm giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa (EPPIC) mang đến cơ hội thú vị cho các nhà sáng tạo, để nhận được nguồn tài trợ vốn mồi và đào tạo ươm mầm giúp họ tối đa hóa cơ hội thành công.
Cuộc thi sáng tạo chào đón tất cả các nhà sáng tạo đến từ khu vực ASEAN – bao gồm các doanh nghiệp, các tổ chức phi lợi nhuận, các tổ chức học thuật, các cơ quan nhà nước và các cá nhân – chia sẻ những ý tưởng sáng tạo nhằm giải quyết vấn đề rác thải nhựa tại các TP ven biển, trong đó có Vịnh Hạ Long của Việt Nam.
 Một góc Vịnh Hạ Long (Việt Nam). Ảnh minh hoạ.
Các nhà sáng tạo quan tâm được mời đăng ký trên trang web của EPPIC từ ngày 25/6/2020 đến ngày 6/8/2020. 10 đến 15 người lọt vào vòng chung kết sẽ được công bố vào ngày 16/8/2020, và sẽ được đăng ký tham gia khóa đào tạo ươm mầm trong 3 tháng do UNDP Impact Aim - cơ quan thúc đẩy tác động tích cực của các công ty khởi nghiệp địa phương - thực hiện.
Sau khi kết thúc khóa đào tạo ươm mầm, các thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ trình bày các giải pháp của họ trong cuộc thi khởi nghiệp vòng chung kết của EPPIC, và từ 2 đến 4 thí sinh sẽ được ban giám khảo lựa chọn là người chiến thắng chung cuộc.
Mỗi người chiến thắng sẽ được nhận khoản vốn mồi lên tới 18.000 USD mà không phải góp vốn cổ phần, cũng như được tham gia thêm chương trình tăng tốc tác động trong 9 tháng, và có cơ hội kết nối với các doanh nghiệp đầu tư tác động, các doanh nghiệp phát triển chủ chốt khác trong khu vực ASEAN.
Thử thách sáng tạo nhằm giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa là một dự án kéo dài 2,5 năm, do Cơ quan Hợp tác Phát triển Na Uy (Norad) tài trợ. Hợp phần đầu tiên của EPPIC sẽ tập trung vào việc giải quyết các thách thức ô nhiễm tại địa phương trong khu vực ASEAN bằng cách lựa chọn, hỗ trợ, ươm tạo và nhân rộng các giải pháp tốt nhất và sáng tạo nhất. Hợp phần thứ hai sẽ góp phần xây dựng năng lực của Việt Nam nhằm giải quyết thách thức ngày càng tăng này, cũng như tăng cường mạng lưới và trao đổi kiến thức giữa các nước ASEAN.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần