Khá “bảnh” bị tuyên phạt 10 năm 6 tháng tù

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/11, sau nửa ngày đưa ra xét xử, TAND thị xã Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) đã tuyên án sơ thẩm đối với bị cáo Ngô Bá Khá (tức Khá "bảnh", SN 1993, trú tại thôn Phúc Tinh, xã Tam Sơn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) và 5 đồng phạm về hai tội “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc” với lượng tiền giao dịch hơn 5 tỷ đồng.

 Bị cáo Ngô Bá Khá tại phiên toà.
Theo nhận định của HĐXX, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nếp sống văn minh, xâm phạm đến trật tự xã hội, gây bất bình trong quần chúng Nhân dân, bị xã hội lên án. Các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý nên cần có mức hình phạt tương xứng với mức hành vi của từng bị cáo. Đồng thời, các bị cáo đều người trưởng thành và có công việc ổn định.
Xét về nhân thân, bị cáo Ngô Bá Khá có nhân thân xấu, các bị cáo còn lại chưa có tiền án, tiền sự. Nay, bị cáo lại tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội nên bị coi là tái phạm. Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo Khá tỏ ra ăn năn, hối cải và tác động gia đình nộp tiền khắc phục hậu quả nên được xem xét tình tiết giảm nhẹ.
Cũng theo HĐXX, mặc dù có công việc ổn định nhưng vì lòng tham muốn kiếm tiền nhanh chóng mà không phải bỏ công sức và cùng với sự thiếu tu dưỡng nên đã đưa các bị cáo vào con đường phạm tội. Trong đó, bị cáo Khá được xác định là người có vai trò chính trong vụ án. Đồng thời là người khởi xướng, chủ mưu, phân công nhiệm vụ, chia tiền thưởng và hưởng lợi nhiều nhất nên chịu mức hình phạt nặng hơn các bị cáo còn lại.
Từ những nhận định trên, HĐXX TAND thị xã Từ Sơn đã tuyên phạt bị cáo Ngô Bá Khá 4 năm về tội “Đánh bạc” và 6 năm 6 tháng về tội “Tổ chức đánh bạc”. Tổng hợp hình phạt là 10 năm 6 tháng tù và phạt bổ sung 30 triệu đồng. Bị cáo Nguyễn Hữu Hội lĩnh 3 năm 6 tháng về tội “Đánh bạc” và 5 năm tù về tội “Tổ chức đánh bạc”. Tổng hợp hình phạt 8 năm 6 tháng tù. Ngoài ra, bị cáo Nguyễn Văn Quang bị tuyên phạt 5 năm tù; Trịnh Hữu Quý lĩnh 12 tháng tù; Ngô Lương An 20 tháng tù và Nguyễn Trọng Công 15 tháng tù. Các bị cáo Quý, An, Công còn bị phạt bổ sung 10 triệu đồng.
Khai nhận tại toà trước đó, bị cáo Khá cho biết, bản thân làm nghề thợ mộc và mới tổ chức đánh lô, đề khoảng 1 tháng trước khi bị bắt. Bị cáo này thừa nhận cáo trạng truy tố mình là đúng với hành vi phạm tội của mình. 
Theo lời khai của bị cáo Khá, bị cáo Hội là người giúp Khá tổng hợp số lô, đề và đây là người anh em trong làng với Khá. Khá không nhớ số tiền chơi lô, đề giữa hai người. Ngoài ra, hầu hết những trợ thủ giúp Khá tổ chức đánh lô, đề đều là người có mối quan hệ quen biết với Khá. Với sự giúp sức của những người trên, Khá đã hưởng lợi số tiền hơn 5,2 tỷ đồng. Khá khẳng định nếu không đánh bạc, bản thân vẫn đủ tiền sinh sống vì làm mộc mỗi ngày cũng được vài trăm nghìn đồng. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần