Khác biệt tạo nên thương hiệu

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với 11 năm hoạt động, nắm bắt được xu thế phát triển tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt (Viet Media Travel) Trần Văn Long đã tạo cho mình hướng đầu tư vào nguồn nhân lực, chất lượng dịch vụ, ứng dụng công nghệ tiên tiến cũng như mở rộng các văn phòng đại diện ở nhiều địa phương và quốc tế... Điều đó đã tạo nên sự khác biệt, xây dựng Du lịch Việt thành một DN phát triển bền vững và toàn cầu.

Khách hàng như người thân
Được thành lập từ năm 2008 giữa lúc nền kinh tế trong nước và quốc tế đang suy thoái, Du lịch Việt xuất hiện trên thị trường Việt Nam với sản phẩm du lịch trong và ngoài nước chất lượng cao, giá thành rẻ. Từ những tour du lịch nội địa, Công ty triển khai các tour du lịch nước ngoài với điểm đến là các quốc gia trong khu vực như Campuchia, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hong Kong, Trung Quốc, Hàn Quốc… Đặc biệt, Du lịch Việt cũng tiếp tục khai thác các thị trường xa như châu Âu, Nga, Mỹ, Úc… Hiện, Du lịch Việt có hơn 500 cán bộ nhân viên, mỗi năm tổ chức đưa hơn 100.000 lượt khách du lịch ra nước ngoài.
Ông Trần Văn Long vinh dự nhận danh hiệu ''10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế đưa khách du lịch ra nước ngoài tốt nhất Việt Nam năm 2019'' với vị trí thứ 2. Ảnh: Khắc Kiên
Một định hướng chiến lược mang tính đột phá tại thời điểm ra đời và đi vào vận hành trong những bước đi chập chững ban đầu của Du lịch Việt đã thành kim chỉ nam đến bây giờ, đó là: Thay vì tập trung vào quảng cáo, đầu tư hệ thống bán hàng theo cách truyền thống làm tăng chi phí cố định dẫn đến tăng giá thành tour, Du lịch Việt đã tập trung đầu tư vốn vào chất lượng dịch vụ và xây dựng nguồn nhân lực để giữ dịch vụ được ổn định, tốt nhất cho du khách trong mọi thời điểm.
Trong những năm 2009 – 2010, DN tung ra hàng loạt sản phẩm tour nội địa kích cầu với mức giá giảm 40 – 60% so với thị trường nhưng vẫn bảo đảm chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, DN đã chú trọng chuẩn bị rất kỹ về đào tạo con người, phát triển đội ngũ nhân sự từ cấp thấp nhất làm việc đúng quy trình, bài bản và khi triển khai ra đã được khách hàng đón nhận, ủng hộ.
"Ai cũng hiểu du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn và mong hướng đến điều đó, nhưng kinh tế xanh ở Việt Nam chưa được thấm sâu, nhiều khi còn thô, chưa biết tận dụng, chưa biết yêu, chưa biết đẩy mạnh tạo ra sự khác biệt, thăng hoa hơn trong mắt du khách trong và ngoài nước. Thời gian tới, cơ quan quản lý và các DN du lịch phải đầu tư bài bản hơn để mang đến những sản phẩm mới, độc đáo, xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam từ cảm nhận giá trị trong phong cách phục vụ của khách hàng" - Doanh nhân Trần Văn Long chia sẻ.
Tạo dựng sự chuyên nghiệp
Doanh nhân Trần Văn Long chia sẻ, công nghệ 4.0 của DN là không có chuyện đi gặp, tiếp cận trực tiếp khách hàng mà đa số khách hàng tự tìm đến DN (khoảng 70%). “Mục tiêu tiếp tục áp dụng 4.0 tạo ra hệ sinh thái khép kín như nhà hàng, khách sạn, dịch vụ… được triển khai đúng hướng theo nhu cầu của khách hàng chứ không chỉ dừng lại ở lữ hành. 4.0 là hệ thống hóa tạo ra sản phẩm thông minh nhất, hạn chế dùng sức người nhưng vẫn tiếp cận được khách hàng nhanh nhất, tốt nhất và hiệu quả cao nhất” – ông Trần Văn Long nói.
Do đó, Du lịch Việt luôn nỗ lực hết mình và không ngừng sáng tạo, đổi mới để trở thành công ty quy mô và chuyên nghiệp nhất trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Với tầm nhìn xa, tiếp tục phát huy, kết hợp thế mạnh về nguồn tài chính vững chắc, mối quan hệ bền vững với các đối tác trong và ngoài nước, DN đã và ngày càng xây dựng nhiều sản phẩm du lịch và loại hình du lịch đa dạng phục vụ nhu cầu của khách hàng; đem lại sự hài lòng, thoải mái, sự trải nghiệm thú vị trong từng chuyến thưởng ngoạn du lịch đầy đam mê và hấp dẫn.
“DN chú trọng đến việc xây dựng sản phẩm độc đáo và tinh tế trong từng chi tiết, giúp đem đến cho khách hàng những chuyến đi đáng nhớ sau mỗi chuyến đi - Trips of lifetime. Mục tiêu xây dựng Du lịch Việt thành một DN phát triển bền vững, chuyên nghiệp và hướng đến giá trị toàn cầu" – vị doanh nhân chia sẻ.

6 năm liền Du Lịch Việt đứng trong Top 10 công ty du lịch hàng đầu Việt Nam, 8 năm liên tiếp trong Top 10 DN du lịch hàng đầu TP Hồ Chí Minh, 2 lần năm trong Top 100 DN Sao Vàng Đất Việt (2014 và 2018 ). Với hơn 11 năm hoạt động, bằng phương châm tạo ra các sản phẩm du lịch tinh tế, trí tuệ, nhân văn, Tổng Giám đốc Trần Văn Long lọt Top 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam 2015, Top 10 doanh nhân trẻ xuất sắc TP Hồ Chí Minh năm 2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần